Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tin tặc tiết lộ thông tin mật của Thủ tướng Merkel và hàng trăm chính khách Đức

Cập nhật: 17:20 ngày 04/01/2019
Ngày 4-1, tin tặc đã tiết lộ thông tin bí mật của Thủ tướng Đức Angela Merkel và hàng trăm chính khách Đức, vụ rò rỉ thông tin cá nhân lớn nhất tại nước này.

Theo hãng tin Bloomberg, thông tin bị tiết lộ bao gồm địa chỉ hòm thư cá nhân, số điện thoại di động, ảnh nhận dạng (ID) và lịch sử các cuộc trao đổi cá nhân trên mạng.

Thông tin ban đầu cho thấy vụ rò rỉ đã được thực hiện trong nhiều tuần qua thông qua một tài khoản mạng xã hội Twitter có tên "G0d" được xác định là sử dụng tại Hamburg. Tài khoản "G0d" có hơn 17.000 người theo dõi.

{keywords}

Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Cơ quan an ninh mạng liên bang Đức BSI đang điều tra vụ tấn công mạng này tại Trung tâm Bảo vệ an ninh mạng quốc gia. Một phát ngôn viên BSI từ chối bình luận về vụ việc. Cơ quan tình báo nội địa Đức cũng chưa lên tiếng về trường hợp này.

Đức là nạn nhân của hàng loạt vụ tấn công mạng mấy năm gần đây, trong đó có vụ tấn công nhằm vào các nhân vật và tổ chức chính trị liên quan tới các chính đảng CDU và SPD, đột nhập mạng quốc hội nước này năm 2015 và đánh cắp 16 Gb dữ liệu.

Mỹ buộc tội tin tặc Trung Quốc tấn công một loạt quốc gia
Bộ Tư pháp Mỹ hôm 20-12 buộc tội hai tin tặc Trung Quốc có quan hệ với công an Bắc Kinh, đã tấn công các công ty và cơ quan nhà nước của hơn chục quốc gia.
 
Tin tặc tấn công 170 website đặt tại Việt Nam dịp Tết Nguyên đán
Theo số liệu của Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đã có 170 website đặt tại Việt Nam bị tấn công trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
 
Tin tặc phát tán thông tin xuyên tạc tại các sân bay Việt Nam
Vào khoảng 16h30 chiều 29-7 đã xẩy ra sự cố phát tán thông tin xấu tại màn hình trong khu vực làm thủ tục lên máy bay của Hãng hàng không Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.
 
Theo Tin tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...