Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tổng thống Mỹ sẽ xúc tiến xây bức tường biên giới trong 21 ngày

Cập nhật: 19:44 ngày 26/01/2019
Theo Sputniknews, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tối 25-1 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ xúc tiến xây bức tường tại biên giới Mỹ-Mexico trong vòng 21 ngày, khi thỏa thuận cấp ngân sách tạm thời cho các cơ quan chính phủ kết thúc, bất chấp lập trường của Đảng Dân chủ Mỹ.

Viết trên trang mạng xã hội Twitter, bà Sarah Sanders nêu rõ: "Trong vòng 21 ngày, Tổng thống Donald Trump sẽ xúc tiến xây dựng bức tường dù phe Dân chủ đồng ý hay không. Vấn đề duy nhất đáng chú ý là liệu các nghị sĩ Dân chủ có muốn một điều gì đó, hay không gì cả".

{keywords}

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump thị sát khu hàng rào biên giới Mỹ - Mexico ở San Diego, California.

Hôm 25-1, Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo Quốc hội đã đạt một thỏa thuận chấm dứt việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần bằng cách mở cửa lại Chính phủ trong 3 tuần để đàm phán, tại đây phe Dân chủ và Cộng hòa sẽ nỗ lực giải quyết bất đồng về yêu cầu cấp ngân sách để xây bức tường của ông Trump.

Lý do Tổng thống Trump quyết theo đuổi dự án xây tường dọc biên giới phía Nam
Ngay cả khi Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần do hết ngân sách hoạt động, Tổng thống Donald Trump vẫn không từ bỏ chủ trương xây dựng bức tường biên giới phía Nam với Mexico.
 
Ông Donald Trump ký sắc lệnh xây bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico
Ngày 25-1, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký hai sắc lệnh hành pháp nhằm giữ đúng cam kết khi vận động tranh cử rằng ông sẽ tăng cường an ninh biên giới và trấn áp người nhập cư sinh sống trái phép ở Mỹ.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...