Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Động đất 6,1 độ tấn công đảo ở Tây Indonesia

Cập nhật: 20:58 ngày 02/02/2019
Người dân ở cách tâm chấn 200 km cũng cảm nhận được động đất khi nhà cửa rung bần bật.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết động đất xảy ra hôm nay ở tỉnh Tây Sumatra, cách thị trấn Tuapejat khoảng 100 km về phía Đông Nam và cách TP cảng Padang khoảng 200 km về phía Nam, theo AFP.

Chính quyền khu vực đang đánh giá tác động. Tâm chấn động đất dưới mặt đất 10 km, không có cảnh báo sóng thần.

{keywords}

Tâm chấn động đất (dấu sao) thuộc quần đảo Mentawa.

"Có thể cảm nhận động đất rõ rệt ở Tuapejat. Chúng tôi đang đánh giá tác động nhưng nhìn chung mọi thứ vẫn an toàn", Akmal, trưởng ban tìm kiếm cứu hộ đảo Mentawai cho hay.

Động đất khiến người dân ở Padang, bờ Tây Sumatra, hoảng loạn trong vài phút. "Lúc đó rất đáng sợ. Đây là trận động đất thứ hai mà chúng tôi cảm nhận được hôm nay. Nhà cửa rung bần bật, chúng tôi phải chạy ra ngoài", Ira, một người dân ở Padang kể lại.

Indonesia là một trong số những quốc gia dễ gặp động đất nhất trên Trái Đất vì nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi xảy ra các hoạt động kiến tạo của vỏ Trái Đất.

Mentawai từng bị sóng thần tấn công năm 2010, khiến hơn 400 người thiệt mạng và năm 2009 hứng chịu trận động đất khiến hơn 1.100 người chết.

Động đất, sóng thần, núi lửa phun trào liên tục xảy ra ở Indonesia trong thời gian gần đây. Năm ngoái, sóng thần và động đất ở đảo Sulawei khiến hơn 2.200 người chết. Cuối năm 2018, núi lửa phun trào ở eo biển Sunda giữa đảo Java và Sumatra khiến hơn 400 người tử vong.

Lại xảy ra động đất mạnh làm rung chuyển TP Raba, Indonesia
Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết ngày 22-1, một trận động đất với cường độ 6 đã làm rung chuyển khu vực phía Nam TP Raba, trên đảo miền Trung Sumbawa của Indonesia.
 
Động đất, sóng thần tại Indonesia: Tổng Thư ký LHQ A.Guterres thăm khu vực bị ảnh hưởng
Ngày 12-10, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã tới thăm TP Palu  thuộc tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia, nơi vừa hứng chịu thảm họa động đất và sóng thần khiến hơn 2.000 người thiệt mạng và hàng nghìn người vẫn đang mất tích. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Indonesia của ông Guterres để tham dự hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF)-Ngân hàng Thế giới (WB).
 
Động đất mạnh ở khu vực đảo Bali, Indonesia
Trưởng bộ phận dữ liệu, thông tin và quan hệ công chúng, Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho xác nhận đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong một trận động đất mạnh 6,0 độ xảy ra sáng ngày 11-10 ngoài khơi đảo Java của Indonesia.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...