Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kế hoạch hàng trăm tỷ đô đại tu kinh tế của Putin

Cập nhật: 11:00 ngày 12/02/2019
Tổng thống Nga Vladimir Putin dự tính dành tới 391 tỷ USD để đại tu nền kinh tế Nga, giảm bớt đói nghèo và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Theo hãng tin UPI, chính phủ Nga ngày 11-2 đã ban hành một báo cáo nêu chi tiết 12 giai đoạn của kế hoạch khổng lồ này.

Các lĩnh vực được cải tổ bao gồm phát triển nhà ở và đô thị, sinh thái học, khoa học, đường sá chất lượng cao - an toàn và năng suất lao động. Các chương trình xã hội cũng sẽ đóng một vai trò lớn, vì ông Putin cam kết sẽ cắt giảm một nửa tình trạng đói nghèo và xóa bỏ khoảng cách về kỹ thuật số.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Hãng thông tấn TASS đưa tin, các lĩnh vực then chốt của kế hoạch đã được nêu trong sắc lệnh của Tổng thống Putin hồi tháng 5-2018. Mục tiêu là "mang lại sự phát triển khoa học – công nghệ và kinh tế - xã hội đột phá cho nước Nga, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện và cơ hội cho hoàn thiện cá nhân và mở khóa tài năng của tất cả mọi người".

Phần lớn nguồn vốn sẽ được lấy từ ngân sách liên bang, với một lượng nhỏ hơn được huy động từ các ngân sách khu vực và các nguồn đặc biệt.

Hãng tin TASS dẫn lời Tổng thống Putin nói rằng công việc thực tế sẽ bắt đầu từ năm 2019 và ông mong muốn hoàn thành kế hoạch khi kết thúc nhiệm kỳ năm 2024. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định kết quả của kế hoạch "sẽ được thể hiện không chỉ bằng các số liệu và báo cáo mà trong hành động thực tiễn và nhận thức của mọi người về những gì thực sự làm được".

Khi tái đắc cử hồi tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Putin đã nói rõ ý định sẽ phát triển nước Nga vào danh sách top 5 nền kinh thế giới bằng cách đầu tư vào chăm sóc sức khỏe, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Tổng thống Putin cảnh báo về sự đổ vỡ hệ thống kiểm soát vũ khí quốc tế
Ngày 20-12, tại cuộc họp báo thường niên nhân dịp cuối năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin tỏ ý lấy làm tiếc về sự đánh giá thấp nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang tăng lên.
 
Tổng thống Putin tuyên bố không thả người, 24 thủy thủ Ukraina đối mặt với bản án 6 năm tù
Căng thẳng Nga/Ukraina ngày 3-12 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi phía Moskva từ chối thả các thủy thủ Ukraina, những người sẽ phải đối mặt với bản án 6 năm tù giam.
 
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...