Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện virus tả lợn châu Phi trong bánh bao tại Trung Quốc

Cập nhật: 16:37 ngày 18/02/2019
Sanquan Food, nhà sản xuất thực phẩm lớn của Trung Quốc, thông báo các dấu hiệu về virus tả lợn châu Phi (ASF) đã được tìm thấy trong nhiều sản phẩm bánh bao đông lạnh của hãng.

Trong tuyên bố ngày 18-2, Sanquan Food xác nhận thông tin truyền thông đăng tải những ngày gần đây, Nhà sản xuất có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, miền Nam Trung Quốc, khẳng định các mặt hàng bánh bao nhân thịt nhiễm virus ASF được phát hiện tại hai tỉnh thành không lân cận nhau. Hàng loạt mẻ bánh bao nghi nhiễm virus ASF đã được phân phối tới các quầy tạp hóa, nhưng những cửa hàng này đến nay đã phân loại những sản phẩm bị ảnh hưởng và hợp tác tích cực với các cơ quan chức năng.

{keywords}

Các dấu hiệu về virus tả lợn châu Phi (ASF) đã được tìm thấy trong nhiều sản phẩm bánh bao đông lạnh của hãng Sanquan Food.

Thông báo của Sanquan Food chưa đề cập tới việc thu hồi số lượng lớn bánh bao đông lạnh nói trên, song thông tin mới nhất đã khiến giá cổ phiếu của công ty này trong phiên giao dịch cùng ngày trên sàn giao dịch Thâm Quyến sụt giảm 2,25%.

Virus tả lợn châu Phi không nguy hiểm đối với con người, song có thể gây tử vong ở các đàn lợn nhiễm bệnh và làm dấy lên quan ngại đối với ngành sản xuất thịt quy mô lớn của Trung Quốc.

Là quốc gia sản xuất và tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới, Trung Quốc đã và đang nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus ASF hồi tháng 8 năm ngoái. Theo đó, nhà chức trách nước này đã tiêu hủy hàng trăm nghìn con lợn, cũng như ban hành nhiều biện pháp nghiêm ngặt cấm vận chuyển lợn từ các khu vực bị ảnh hưởng.

Quyết liệt ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam
(BGĐT) - Sáng 14-9, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật vụ Thu Đông và ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam. 
 
Diễn biến dịch cúm lợn châu Phi ở Trung Quốc
Dịch cúm lợn châu Phi tại Trung Quốc hiện đã lan ra 6 tỉnh của nước này, khoảng 40.000 con lợn đã bị tiêu hủy để ngăn chặn dịch bệnh không lan rộng thêm.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...