Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Treo thưởng 1 triệu đô la "săn lùng" Hamza, con trai của Osama bin Laden

Cập nhật: 16:07 ngày 01/03/2019
Chính phủ Mỹ đang treo thưởng 1 triệu đô la Mỹ nhằm mục đích theo dõi, săn lùng con trai của thủ lĩnh khủng bố quá cố al-Qaeda Osama bin Laden.

Một thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết phần thưởng sẽ được trả cho việc giúp định vị Hamza bin Laden ở bất kỳ quốc gia nào như là một phần của chương trình "phần thưởng cho công lý".

{keywords}

Hình ảnh cắt từ video do CIA phát hành, Hamza bin Laden xuất hiện tại đám cưới của mình.

Thông báo cho biết con trai của bin Laden đã nổi lên như một thủ lĩnh của nhóm khủng bố al-Qaeda. Cha của hắn ta đã bị giết trong một cuộc đột kích của quân đội Hoa Kỳ tại Pakistan vào tháng 5-2011.

{keywords}

Thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden đã bị quân đội Mỹ tiêu diệt.

Hamza bin Laden được mệnh danh là "kẻ khủng bố toàn cầu được chỉ định đặc biệt" vào tháng 1-2017. Hamza đã phát hành các tin nhắn audio và video kêu gọi các cuộc tấn công chống lại Mỹ và các đồng minh.

Bí ẩn dòng họ bin Laden
(BGĐT) - Osama bin Laden (1957-2011), gọi ngắn là Osama, người sáng lập tổ chức vũ trang al-Qaeda, nhân vật đứng sau sự kiện khủng bố vào Mỹ ngày 11-9-2001, khiến ít nhất 2.992 người thiệt mạng. Dưới đây là vài bí ẩn liên quan đến dòng họ này sau sự kiện 11-9 vừa được trang tin Listverse của Anh cập nhật.
 
Mỹ liệt con trai Bin Laden vào danh sách khủng bố
Hamza bin Laden, con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden và Ibrahim al-Banna, một thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP), đã bị liệt vào danh sách chống khủng bố của Mỹ.
 
Máy bay của gia đình trùm khủng bố bin Laden rơi, 4 người tử nạn
Một chiếc máy bay cá nhân do gia đình trùm khủng bố bin Laden sở hữu đã bị rơi tại Hampshire (Anh) khiến 4 người thiệt mạng.
 
Dã tâm cuối đời của Osama bin Laden
Trong những năm tháng trước khi chết, Osama bin Laden kêu gọi những người trung thành tiếp tục tập trung tấn công Mỹ. 
 
Thêm tình tiết mới liên quan vụ tiêu diệt Osama bin Laden
Cơ quan tình báo nước ngoài của Đức (BND) đã giúp CIA lần ra dấu vết Osamba bin Laden ở dinh thự Abbottabad, nơi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố này.
 
Tiết lộ gây sốc: “Mỹ nói dối toàn thế giới về vụ tiêu diệt Osama bin Laden“
Nhà báo đoạt giải Pulitzer, Seymour Hersh, vừa đưa ra những tiết lộ gây sốc rằng Chính phủ Mỹ nói dối toàn thế giới về cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden, làm sai lệch sự thật để ông Obama đứng trên đài vinh quang.
 
Hé lộ các bức thư Osama bin Laden gửi cho tay chân bàn việc khủng bố
Các bức thư trao đổi qua lại giữa trùm khủng bố Osama bin Laden và các tay chân của y cho thấy âm mưu tấn công nước Anh và Nhà Trắng.
 
Con rể Bin Laden bị kết án tù chung thân
Con rể của trùm khủng bố bị tiêu diệt Osama bin Laden và từng là phát ngôn viên của tổ chức al-Qaeda sau các vụ khủng bố 11-9-2001, đã bị kết án tù chung thân vì các tội danh liên quan tới khủng bố tại một phiên tòa ở New York, Mỹ.
 
Theo ANTĐ
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...