Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Triều Tiên

Cập nhật: 08:12 ngày 08/03/2019
Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton ngày 7-3 tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Triều Tiên về phi hạt nhân hóa, song ông sẽ vô cùng thất vọng nếu các thông tin Bình Nhưỡng đã xây dựng lại các bãi phóng tên lửa là đúng.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, ông John Bolton nêu rõ: "Tổng thống rõ ràng sẵn sàng tiếp tục đàm phán. Chúng tôi sẽ xem xét thời điểm việc này có thể diễn ra hay cách thức để điều này thành công".

{keywords}

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton.

Ông Bolton cũng cho biết hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra khẳng định về thông tin liên quan tới các hoạt động tên lửa của Triều Tiên. Ông nói: "Chúng tôi có nhiều cách để có được thông tin. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình một cách thận trọng. Như ngài tổng thống đã nói, sẽ vô cùng thất vọng nếu họ (Triều Tiên) đang đi theo hướng đó".

Hãng thông tấn Yonhap ngày 5-3 đưa tin Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã phát hiện những dấu hiệu về việc Triều Tiên có thể sửa chữa lại một phần bãi phóng tên lửa Dongchang-ri mà nước này đã dỡ bỏ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên tháng 6 năm ngoái.

Thủ tướng Nhật Bản sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên để giải quyết vấn đề công dân bị bắt cóc
Ngày 6-3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để tháo gỡ bế tắc trong vấn đề Triều Tiên bắt cóc các công dân Nhật Bản cách đây hàng thập kỷ.
 
Ngoại trưởng Mỹ mong muốn sớm có thêm đàm phán với Triều Tiên
Ngày 4-3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ cử phái đoàn đến Triều Tiên trong những tuần tới, sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Việt Nam kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.
 
Moskva khẳng định kế hoạch thăm Nga của lãnh đạo Triều Tiên
Ngày 4-3, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết chuyến thăm Nga của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nằm trong chương trình nghị sự giữa hai nước, đồng thời bày tỏ hy vọng thời điểm diễn ra chuyến thăm sẽ được nhất trí trong tương lai gần nhất.
 
Đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đi qua tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Kết thúc chuyến thăm hữu nghị Việt Nam, khoảng 10 giờ 40 phút ngày 2-3, Đoàn xe chở đồng chí Kim Jong-un, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang để đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Bắc Giang ghi lại khi đoàn xe đi qua.
 
Chủ tịch Triều Tiên kết thúc chuyến thăm Việt Nam
Chiều 2-3, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un cùng đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên đã lên tàu về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...