Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Malaysia tiến hành phiên xét xử nghi can Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại công dân Triều Tiên

Cập nhật: 10:36 ngày 14/03/2019
Sáng 14-3, tại Tòa Thượng thẩm Salam ở bang Selangor của Malaysia đã diễn ra phiên xét xử bị cáo Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol. Tham dự phiên tòa có đoàn Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Lê Quý Quỳnh dẫn đầu.

Theo thông tin từ tòa án, chủ tọa phiên tòa và bên công tố sẽ đưa ra quyết định có thả nghi phạm Đoàn Thị Hương hay không. Trước đó, luật sư của Đoàn Thị Hương đã có đơn đề nghị Bộ Tư pháp và Tổng chưởng lý Malaysia thả Đoàn Thị Hương sau khi nghi can người Indonesia Siti Aisyah được thả vào ngày 11-3 vừa qua.

Phiên tòa tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo giới. Ước tính có khoảng 100 phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về phiên xét xử. Khoảng 10 phóng viên đã đăng ký để có mặt trong phòng xét xử.

{keywords}

 Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương (giữa) sau phiên xét xử tại Tòa án tối cao Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 11-3-2019. 

Trước đó, trong phiên tòa hồi tháng 8-2018, Tòa án cấp cao Malaysia tuyên bố đã thu thập đủ bằng chứng bị cáo Siti Aisyah, 26 tuổi, cùng bị cáo người Việt Nam Đoàn Thị Hương và 4 nghi phạm khác người Triều Tiên hiện vẫn đang lẩn trốn đã tham gia "một âm mưu được lên kế hoạch kỹ lưỡng" nhằm sát hại ông Kim Chol.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có nhiều nỗ lực để thực hiện công tác bảo hộ công dân, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho các tù nhân. Đối với những vụ án điển hình, như vụ Đoàn Thị Hương, Đại sứ quán luôn theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan và hỗ trợ các luật sư bào chữa cho bị cáo ở mức cao nhất có thể.

Toàn cảnh xét xử Đoàn Thị Hương trong nghi án Kim Jong Nam
Phiên tòa xét xử bị cáo Đoàn Thị Hương trong nghi án Kim Jong Nam hôm nay (14-3) dự kiến có thể sẽ có tuyên án cuối cùng.
 
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia đề nghị trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương
Chiều 12-3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah. Hai bên đã trao đổi một số vấn đề trong quan hệ song phương.
 
Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị có biện pháp bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương
Lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi tới Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao đề nghị có ngay biện pháp bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương đang bị xét xử tại Malaysia. 
 
Tòa Malaysia thả bị cáo Indonesia trong nghi án Kim Jong-nam, Đoàn Thị Hương "bị sốc"
Đoàn Thị Hương đã chia sẻ với các nhà báo phản ứng của cô sau khi bị cáo Siti Aisyah quốc tịch Indonesia được thả sau một loạt phiên tòa trong nghi án đầu độc công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam. 
 
Đoàn Thị Hương tuần sau ra tòa đối chất
Luật sư của nghi phạm người Việt cho biết cô có sức khỏe tốt, sẵn sàng cung cấp lời khai về vụ án tại sân bay Kuala Lumpur năm 2017.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...