Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xả súng tại New Zealand: Nghi phạm đã gửi thư đến Văn phòng Thủ tướng

Cập nhật: 07:43 ngày 17/03/2019
Ngày 16-3, Văn phòng Thủ tướng New Zealand xác nhận đã nhận được một lá thư từ nghi phạm trong vụ xả súng gây rúng động xảy ra chiều 15-3, chỉ chưa đầy 10 phút trước khi các cuộc tấn công xảy ra.

Người phát ngôn của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, trong thư nghi phạm nêu các lý do để y thực hiện vụ tấn công nhưng không nói cụ thể về thời gian hay địa điểm gây án nên các cơ quan chức năng đã “không có cơ hội để ngăn chặn”.

Văn phòng Thủ tướng New Zealand cho biết thêm, nội dung bức thư cũng đã được nghi phạm gửi qua hòm thư điện tử tới khoảng 70 địa chỉ khác, trong đó có các chính trị gia như lãnh đạo Đảng Quốc gia Simon Bridges và Chủ tịch Quốc hội Trevor Mallard.

{keywords}

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand, ngày 16-3. 

Ít nhất 49 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng vào 2 thánh đường Hồi giáo ở TP Christchurch, New Zealand, khi các tín đồ đang thực hiện buổi cầu nguyện chiều thứ Sáu hàng tuần. Hiện danh tính các nạn nhân chưa được công bố nhưng có nhiều người nước ngoài mang quốc tịch Indonesia, Malaysia, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Pakistan ... được cho là có mặt tại các nhà thờ khi 2 vụ xả súng xảy ra. Cảnh sát New Zealand đã bắt giữ nghi phạm Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi. Sáng 16-3, nghi phạm đã bị đưa ra tòa ở TP Christchurch đối mặt với cáo buộc giết người.

Vụ xả súng tại New Zealand: Nghi phạm xả súng ra tòa với cáo buộc giết người
Sáng 16-3, Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi, đã bị đưa ra tòa ở TP Christchurch của New Zealand, đối mặt với cáo buộc giết người trong vụ xả súng tại 2 đền thờ Hồi giáo chiều 15-3.
 
Không có người Việt Nam là nạn nhân trong vụ xả súng ở New Zealand
Liên quan đến vụ xả súng tại hai nhà thờ hồi giáo ở TP Christchurch, New Zealand ngày 15-3-2019 làm nhiều người chết và bị thương, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, tính đến 16 giờ 14 phút cùng ngày, số người bị thương vong là 49 người chết, 48 người bị thương và không có thông tin công dân Việt Nam là nạn nhân trong các vụ nổ súng trên.
 
Vụ xả súng tại New Zealand: Thủ tướng Australia khẳng định thủ phạm là khủng bố
Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết kẻ xả súng đẫm máu tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch ở New Zealand ngày 15-3 là phần tử cực đoan quá khích theo đường lối cánh hữu và ủng hộ khủng bố.
 
Xả súng điên cuồng tại New Zealand, hơn 50 người thương vong
Truyền thông New Zealand đưa tin nhiều người thiệt mạng và khoảng 40-50 người bị thương trong một vụ xả súng điên cuồng ngày 14-3 tại nước này.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...