Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ trừng phạt 2 công ty Trung Quốc liên quan vấn đề Triều Tiên

Cập nhật: 09:14 ngày 22/03/2019
Bộ Tài chính Mỹ ngày 21-3 tuyên bố nước này đã áp đặt trừng phạt 2 công ty tàu biển của Trung Quốc với cáo buộc "hỗ trợ Triều Tiên né tránh các lệnh trừng phạt của Washington", đồng thời đưa ra một bản danh sách tư vấn cập nhật về 67 tàu thuyền liên quan tới các giao dịch xăng dầu hoặc được cho là đã nhập than của Triều Tiên.

Hai công ty của Trung Quốc là Công ty TNHH quốc tế Đại Liên Haibo và Công ty TNHH giao nhận quốc tế Liêu Ninh Danxing bị ngăn chặn tiếp cận với hệ thống tài chính của Mỹ và bị phong tỏa tất cả các tài sản ở Mỹ. Các cá nhân và công ty làm ăn với 2 công ty này có thể phải đối mặt với các hình phạt của Mỹ.

{keywords}

Mỹ và Liên Hợp quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm ngặt đối với Triều Tiên, cấm vận chuyển hoặc bán công nghệ, các mặt hàng cao cấp, nhiên liệu và các thiết bị quân sự cho quốc gia này.

Đây là những biện pháp trừng phạt đầu tiên được Mỹ áp đặt kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra cuối tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết đây chỉ là thực thi các biện pháp trừng phạt chứ không phải là gia tăng sức ép đối với Triều Tiên. Ông Mnuchin khẳng định Tổng thống Donald Trump đã nói rõ rằng cánh cửa tiếp tục đối thoại với Triều Tiên "vẫn được để ngỏ".

Theo Bộ trưởng, Mỹ và các đối tác vẫn cam kết đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng trên bán đảo Triều Tiên và tin rằng việc thực thi đầy đủ các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đối với Triều Tiên "là quan trọng để đạt kết quả thành công".

Trong nhiều năm qua, Mỹ và Liên Hợp quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm ngặt đối với Triều Tiên, cấm vận chuyển hoặc bán công nghệ, các mặt hàng cao cấp, nhiên liệu và các thiết bị quân sự cho quốc gia này.

Mỹ hối thúc Trung Quốc thể hiện vai trò lớn hơn trong vấn đề Triều Tiên
Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không bình luận gì trước thông tin Triều Tiên cảnh báo có thể ngừng đối thoại và nối lại các hành động khiêu khích, các cố vấn an ninh Nhà Trắng cho rằng động thái này là "vô ích", và là hành vi "hủy hoại lòng tin".
 
Ngoại trưởng Mỹ: Washington hy vọng tiếp tục đàm phán hạt nhân với Triều Tiên
Ngày 15-3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington hy vọng rằng các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục. Phát biểu này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên tuyên bố họ có thể sẽ rời khỏi bàn đàm phán.
 
Hãng tin TASS: Triều Tiên cân nhắc đình chỉ đàm phán phi hạt nhân với Mỹ
Hãng tin TASS của Nga ngày 15-3 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết quốc gia Đông Bắc Á này đang cân nhắc đình chỉ đàm phán phi hạt nhân với Mỹ.
 
Tổng thống Mỹ sẵn sàng gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 10-3 cho biết Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, song chưa xác định thời điểm.
 
Tổng thống Mỹ khẳng định mối quan hệ với nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn tốt đẹp
Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định ông có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông cũng đồng thời bày tỏ sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên có ý định khôi phục các vụ thử vũ khí.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...