Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một máy bay Boeing 787 phải hạ cánh khẩn cấp do khói trong buồng lái

Cập nhật: 16:36 ngày 25/03/2019
Ngày 25-3, máy bay Boeing 787-900 của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã phải chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay La Tontouta ở TP Noumea, New Caledonia - lãnh thổ của Pháp tại Thái Bình Dương sau khi xuất hiện khói trong buồng lái.

Giới chức địa phương thông báo khi sự cố xảy ra, máy bay này đang chở 256 hành khách, từ TP Melbourne (Australia) đến Los Angeles (Mỹ). Theo truyền thông địa phương, máy bay đã hạ cánh an toàn, các mặt nạ oxy đã tự động bung trên khoang máy bay cho hành khách. Đài phát thanh RRB cho biết không ai bị thương và toàn bộ hành khách sẽ phải nghỉ lại qua đêm ở Noumea, cách Melbourne 2.700 km về phía Đông Bắc.

{keywords}

Máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines tại sân bay quốc tế Los Angeles.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh tập đoàn Boeing đang hứng chịu khủng hoảng sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 tại Ethiopia và Indonesia trong vòng 5 tháng. Ngày 10-3 vừa qua, một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống đất chỉ vài phút sau khi cất cánh, khiến 157 người thiệt mạng. Hồi tháng 10-2018, một máy bay 737 MAX 8 của hãng hàng không Indonesia Lion Air cũng đã gặp nạn, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Ethiopian Airlines lên tiếng bảo vệ các phi công
Ngày 21-3, Hãng hàng không quốc gia Ethiopia (Ethiopian Airlines - EA) cho biết các phi công của hãng này đã trải qua tất cả các khoá đào tạo bổ sung theo yêu cầu của Boeing và Cơ quan Hàng không dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) để điều khiển máy bay 737 Max 8.
 
Không mở được càng hạ cánh, máy bay Iran mài thân xuống đường băng
Phi công không thể mở càng đáp khiến máy bay buộc phải tiếp đất bằng thân, nhưng toàn bộ 100 hành khách đều an toàn. 
 
Hai máy bay chở khách tránh được tai nạn trong gang tấc trên bầu trời Ấn Độ
Một máy bay của hãng hàng không Air France khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đến Paris (Pháp) đã suýt va chạm với một máy bay khác của hãng hàng không Etihad trong hành trình từ Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất) đến Kathmandu (Nepal) trên bầu trời "tấp nập" của TP Mumbai, Ấn Độ.
 
Vụ tai nạn máy bay Ethiopia: Các hộp đen cho thấy sự tương đồng với vụ tai nạn máy bay tại Indonesia
Ngày 17-3, Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges cho biết các dữ liệu hộp đen cho thấy "sự tương đồng rõ ràng" giữa vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines hồi tuần trước với vụ máy bay của hãng Lion Air rơi tại Indonesia hồi tháng 10-2018.
 
Boeing tạm ngừng giao máy bay 737 MAX sau tai nạn tại Ethiopia
Hãng sản xuất máy bay khổng lồ Boeing của Mỹ vừa quyết định ngừng giao sản phẩm bán chạy nhất của họ là máy bay 737 MAX sau vụ tai nạn chết người thứ 2 liên quan đến dòng máy bay này trong vòng chưa đầy 6 tháng trở lại đây.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...