Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đặc phái viên Mỹ và quan chức Triều Tiên cùng tới Trung Quốc

Cập nhật: 20:38 ngày 26/03/2019
Ngày 26-3, đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun lên đường tới Bắc Kinh nhằm tiếp tục các cuộc thảo luận Mỹ - Trung về các chính sách liên quan đến Triều Tiên. Chuyến thăm diễn ra đúng một tháng sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội không đạt được thỏa thuận.

Mặc dù không nói rõ chi tiết, người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ cho biết chuyến thăm của ông Stephen Biegun tới Trung Quốc trùng với chuyến thăm của một quan chức cấp cao Triều Tiên cùng ngày tới Bắc Kinh.

Trong khi đó, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, quan chức trên của Triều Tiên, đã tới Bắc Kinh ngày 26-3. Quan chức này được phía Chính phủ Trung Quốc và Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong tiếp đón.

{keywords}

 Người được cho là trợ lý của ông Ri Su-yong, quan chức phụ trách các vấn đề quốc tế thuộc Đảng Lao động Triều Tiên, tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 26-3-2019. 

Các nhà bình luận cho rằng quan chức này có thể là ông Ri Su-yong, người phụ trách các vấn đề quốc tế thuộc Đảng Lao động Triều Tiên.

Động thái mới nhất của Mỹ và Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên đang rơi vào bế tắc sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội hồi tháng trước kết thúc mà không có tuyên bố chung do khoảng cách giữa hai bên liên quan các bước phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng và việc nới lỏng trừng phạt của Washington.

Mỹ rút lại các lệnh trừng phạt bổ sung liên quan đến Triều Tiên
Ngày 22-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh rút lại những biện pháp trừng phạt có liên quan đến Triều Tiên do Bộ Tài chính Mỹ công bố gần đây.
 
Mỹ trừng phạt 2 công ty Trung Quốc liên quan vấn đề Triều Tiên
Bộ Tài chính Mỹ ngày 21-3 tuyên bố nước này đã áp đặt trừng phạt 2 công ty tàu biển của Trung Quốc với cáo buộc "hỗ trợ Triều Tiên né tránh các lệnh trừng phạt của Washington", đồng thời đưa ra một bản danh sách tư vấn cập nhật về 67 tàu thuyền liên quan tới các giao dịch xăng dầu hoặc được cho là đã nhập than của Triều Tiên.
 
Mỹ hối thúc Trung Quốc thể hiện vai trò lớn hơn trong vấn đề Triều Tiên
Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không bình luận gì trước thông tin Triều Tiên cảnh báo có thể ngừng đối thoại và nối lại các hành động khiêu khích, các cố vấn an ninh Nhà Trắng cho rằng động thái này là "vô ích", và là hành vi "hủy hoại lòng tin".
 
Ngoại trưởng Mỹ: Washington hy vọng tiếp tục đàm phán hạt nhân với Triều Tiên
Ngày 15-3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington hy vọng rằng các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục. Phát biểu này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên tuyên bố họ có thể sẽ rời khỏi bàn đàm phán.
 
Hãng tin TASS: Triều Tiên cân nhắc đình chỉ đàm phán phi hạt nhân với Mỹ
Hãng tin TASS của Nga ngày 15-3 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết quốc gia Đông Bắc Á này đang cân nhắc đình chỉ đàm phán phi hạt nhân với Mỹ.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...