Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ cáo buộc Triều Tiên tiếp tục theo đuổi hoạt động hạt nhân, tên lửa

Cập nhật: 08:36 ngày 28/03/2019
Tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, Tướng Robert Abrams cho rằng hoạt động liên quan đến chương trình tên lửa, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên không phù hợp với phi hạt nhân hóa.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ ngày 27-3, Tướng Abrams cho biết, quan sát gần đây của phía Mỹ cho thấy hoạt động của Triều Tiên không phải theo chiều hướng phi hạt nhân hóa. Ông Abrams nhận định, dù căng thẳng với Triều Tiên có giảm, nhưng hầu như không có sự thay đổi thực chất nào liên quan đến tiềm lực quân sự của Bình Nhưỡng.

{keywords}

Mỹ cáo buộc Triều Tiên tiếp tục theo đuổi hoạt động hạt nhân, tên lửa.

Liên quan vấn đề hạt nhân Triều Tiên, cùng ngày 27-3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, cho đến khi đạt được phi hạt nhân hóa ở Triều Tiên.

Trong tuyên bố bằng văn bản gửi Ủy ban Phân bổ ngân sách Hạ viện Mỹ, ông Pompeo khẳng định: "Các nỗ lực ngoại giao của chúng tôi hướng tới việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách toàn diện, đầy đủ và có thể kiểm chứng đã đạt được những thành công chưa từng có. Chúng tôi vẫn theo đuổi mục tiêu này".

Đặc phái viên Mỹ và quan chức Triều Tiên cùng tới Trung Quốc
Ngày 26-3, đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun lên đường tới Bắc Kinh nhằm tiếp tục các cuộc thảo luận Mỹ - Trung về các chính sách liên quan đến Triều Tiên. Chuyến thăm diễn ra đúng một tháng sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội không đạt được thỏa thuận.
 
Một số nhân viên Triều Tiên trở lại làm việc tại Văn phòng liên lạc liên Triều
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết ngày 25-3, một số nhân viên Triều Tiên đã trở lại làm việc tại Văn phòng liên lạc chung liên Triều ở TP biên giới Kaesong, 3 ngày sau khi Triều Tiên bất ngờ tuyên bố rút khỏi văn phòng này.
 
Mỹ rút lại các lệnh trừng phạt bổ sung liên quan đến Triều Tiên
Ngày 22-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh rút lại những biện pháp trừng phạt có liên quan đến Triều Tiên do Bộ Tài chính Mỹ công bố gần đây.
 
Triều Tiên rút toàn bộ nhân viên khỏi Văn phòng liên lạc chung liên Triều
Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, tất cả các nhân viên Triều Tiên hôm nay đã rút khỏi Văn phòng liên lạc chung giữa hai nước ở thành phố biên giới bên phía Triều Tiên Kaesong. Vài giờ sau, Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc (NSC) đã triệu tập cuộc họp khẩn về việc này.
 
Mỹ trừng phạt 2 công ty Trung Quốc liên quan vấn đề Triều Tiên
Bộ Tài chính Mỹ ngày 21-3 tuyên bố nước này đã áp đặt trừng phạt 2 công ty tàu biển của Trung Quốc với cáo buộc "hỗ trợ Triều Tiên né tránh các lệnh trừng phạt của Washington", đồng thời đưa ra một bản danh sách tư vấn cập nhật về 67 tàu thuyền liên quan tới các giao dịch xăng dầu hoặc được cho là đã nhập than của Triều Tiên.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...