Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn - Mỹ thông báo kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh

Cập nhật: 11:25 ngày 29/03/2019
Ngày 29-3, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống nước này Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới tại thủ đô Washington.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tới Mỹ vào ngày 10-4 và tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump một ngày sau đó. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Hàn-Mỹ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội hồi cuối tháng trước.

{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) trong cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) tại Nhà Trắng ở Washington DC. 

Thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc phụ trách quan hệ công chúng Yoon Do-han cho biết tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, hai nhà lãnh đạo sẽ tiến hành các cuộc hội đàm sâu rộng, thảo luận cách thức tăng cường liên minh Seoul-Washington cũng như phối hợp quan điểm trong việc thiết lập một cơ chế hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên thông qua phi hạt nhân hóa.

Cùng ngày, Nhà Trắng cũng ra tuyên bố thông báo Tổng thống Trump sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng vào ngày 11-4 tới để thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan đến Triều Tiên và các vấn đề song phương.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào do hai bên vẫn còn những khác biệt trong vấn đề phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng và việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Washington. Tuy nhiên, sau khi kết thúc hội nghị, Mỹ vẫn khẳng định để ngỏ cánh cửa đối thoại với Triều Tiên và sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các cuộc đối thoại phi hạt nhân hóa trong khi duy trì gây sức ép và các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Mỹ, Hàn Quốc lên kế hoạch thay đổi quy mô các cuộc tập trận
Giới chức Mỹ ngày 1-3 cho biết nước này và Hàn Quốc dự kiến sẽ ra thông báo về việc không tiến hành các cuộc tập trận chung quy mô lớn trong mùa Xuân, thay vào đó là những cuộc tập trận có quy mô nhỏ hơn.
 
Tổng thống Trump điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc về kết quả hội nghị
Ngày 28-2, sau khi lên chuyên cơ Air Force One để về nước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để thông báo kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.
 
Tổng thống D.Trump sẽ điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh sớm nhất có thể
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tối 28-2 sau khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội.
 
Tổng thống Hàn Quốc dừng mọi hoạt động để theo dõi hội nghị Mỹ - Triều
Ông Moon hy vọng hội nghị lần này sẽ có bước tiến lớn về thỏa thuận phi hạt nhân để Triều Tiên được nới lỏng lệnh trừng phạt.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...