Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh: 6 triệu chữ ký kiến nghị Chính phủ rút lại Điều khoản 50 Brexit

Cập nhật: 08:41 ngày 02/04/2019
Các nghị sĩ Anh đã thảo luận về việc dừng lại tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, sau khi nhận được kỷ lục 6 triệu chữ ký của người dân kiến nghị.

Các nghị sĩ Anh đã thảo luận về việc dừng lại tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, sau khi nhận được kỷ lục 6 triệu chữ ký của người dân kiến nghị Chính phủ rút lại Điều khoản 50 Brexit.

Thảo luận này đã diễn ra tại Hạ viện ngày 1-4, tuy nhiên thảo luận mang tính tượng trưng và không được diễn ra tại phiên thảo luận chính tại Hạ viện.

{keywords}

Người dân tuần hành phản đối Brexit bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London, Anh, ngày 11-3-2019. 

Trả lời kiến nghị này, Chính phủ cho biết "sẽ không rút lại Điều khoản 50, cho rằng Anh cần phải tôn trọng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 và làm việc cùng Quốc hội để thực hiện thỏa thuận bảo đảm Anh sẽ rời EU".

6 triệu chữ ký kiến nghị Chính phủ rút lại điều khoản 50 là con số kỷ lục, vượt 4,5 triệu chữ ký kiến nghị yêu cầu tiến hành trưng cầu ý dân lần 2 hồi năm 2016 sau khi kết quả trưng cầu ý dân được công bố.

Người dân Anh đã bỏ phiếu rời EU với tỷ lệ 52% thuận và 48% chống tại cuộc trưng cầu dân ý năm 2016. Năm 2017, Thủ tướng Anh Theresa May đã kích hoạt Điều khoản 50 của Hiệp ước Lisbon và đưa ra thông báo Anh sẽ rời EU vào ngày 29-3-2019.

Vấn đề Brexit: Hạ Viện Anh bỏ phiếu thỏa thuận rút khỏi EU
Chính phủ Anh sẽ bước vào cuộc đua quyết liệt tại Hạ viện chiều 29-3 theo giờ địa phương. Các nghị sĩ sẽ thảo luận và bỏ phiếu một phần của thỏa thuận rút khỏi EU mà chính phủ đã nhất trí với EU trước đây.
 
Thủ tướng Theresa May tuyên bố sẽ từ chức nếu Hạ viện Anh phê chuẩn Brexit
Rạng sáng 28-3 (theo giờ Hà Nội), Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố bà sẽ từ chức nếu các nghị sĩ nước này thông qua thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (gọi là Brexit).
 
EU đồng ý hoãn Brexit đến 22-5 nếu Quốc hội Anh ủng hộ thỏa thuận của Thủ tướng May
Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý cho phép Vương quốc Anh một quãng thời gian trì hoãn ngắn việc nước này rời khỏi EU (còn gọi là Brexit), nhưng chỉ khi các nghị sĩ Quốc hội nước này bỏ phiếu ủng hộ dự thảo thỏa thuận của Thủ tướng Theresa May vào tuần tới.
 
Brexit-nước Anh bị đẩy vào chân tường
(BGĐT) - Hạ viện Anh lại một lần nữa bác bỏ dự thảo thỏa thuận Brexit sửa đổi lần thứ hai của Thủ tướng Theresa May, qua đó đẩy nước Anh vào chân tường và đưa tiến trình Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) vào vòng xoáy chính trị mới.
 
Các nghị sĩ Anh bỏ phiếu ủng hộ đề nghị EU trì hoãn Brexit
Hạ viện Anh ngày 14-3 bỏ phiếu thông qua đề xuất của chính phủ, theo đó gia hạn điều khoản 50 và ủng hộ việc đề nghị EU trì hoãn Brexit. Để đáp trả, EC đã yêu cầu Anh phải có chứng minh cụ thể.
 
Theo Vietnamplus
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...