Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ chặn đứng âm mưu khủng bố bằng xe tải

Cập nhật: 08:15 ngày 09/04/2019
Cơ quan chức năng Mỹ đã bắt giữ một đối tượng âm mưu sử dụng xe tải bị đánh cắp để đâm vào những người đi bộ trên vỉa hè tại khu mua sắm và giải trí National Harbor ở thủ đô Washington với mục đích gây tình trạng hoảng loạn.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8-4 cho biết đối tượng bị bắt giữ là Rondell Henry, 28 tuổi trú tại Germantown, bang Maryland. Cơ quan chức năng Mỹ đã bắt giữ Rondell Henry căn cứ vào hình ảnh được camera giám sát ghi lại, cho thấy đối tượng đỗ xe và bước ra khỏi chiếc xe tải được thông báo mất cắp hôm 26-3. 

{keywords}

Mỹ chặn đứng âm mưu khủng bố bằng xe tải.

Trong quá trình thẩm vấn, đối tượng này thừa nhận có ý định "lái xe, lái xe và sẽ không dừng lại". Hiện cơ quan chức năng Mỹ đang tìm cách yêu cầu tòa án phát lệnh tống giam Henry, trong khi đối tượng này chờ xét xử vì tội danh vận tải thương mại giữa các bang bằng một chiếc xe bị đánh cắp, theo quyết định truy tố của Văn phòng công tố quận Maryland công bố trước đó.

Theo các công tố viên, Henry dường như chịu sự kích động của các đoạn ghi hình về vụ tấn công khủng bố ở Nice, Pháp hồi năm 2016.

Cảnh sát Thái Lan bắt nghi phạm đánh bom hàng loạt ở miền Nam
Cảnh sát Thái Lan thông báo ngày 11-3, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một người đàn ông được cho là có liên quan đến một nhóm phiến quân thực hiện hàng loạt vụ đánh bom ở Satun và Phatthalung vào cuối tuần vừa rồi.
 
Nga: Máy bay chở khách hạ cánh khẩn cấp do nghi có bom
Ngày 11-3, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Ural Airlines chở theo 225 hành khách đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Baku sau khi phi hành đoàn cho rằng trên máy bay có một quả bom.
 
Anh: Sân bay và nhà ga thủ đô London nhận bom thư
Ngày 5-3, cảnh sát chống khủng bố Anh thông báo đã tiến hành điều tra về đối tượng trước đó đã gửi 3 quả bom nhỏ qua đường bưu điện tới 2 sân bay và một ga tàu lớn ở khu vực thủ đô London.
 
Gần 80 người thương vong trong hai vụ đánh bom ở Philippines
Theo thông tin mới nhất do giới chức an ninh Philippines cung cấp, số nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom tại một nhà thờ Thiên chúa giáo xảy ra sáng 27-1 tại TP Jolo, tỉnh Sulu miền Nam Philippines đã lên tới ít nhất 19 người, trong khi 48 người khác bị thương.
 
Vụ đoàn khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập: Ba du khách cuối cùng về nước vào ngày 10-1
Ngày 9-1, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị -Truyền thông Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Theo các bác sĩ của Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital (Cairo, Ai Cập), ba du khách người Việt cuối cùng bị thương trong vụ đánh bom đang nằm điều trị tại bệnh viện có thể xuất viện và về nước trong ngày 10-1.
 
Vụ nổ bom trong khi sửa đường: Dừng thi công để rà phá bom mìn
Ngày 8-1, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi - chủ đầu dự án thông tin, Sở vừa yêu cầu Công ty Phú Hòa dừng ngay việc thi công đối với những phần đào dưới đất, nơi xảy ra vụ nổ bom khiến 1 người bị thương, 10 ngôi nhà bị hư hỏng ngày hôm qua.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...