Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà sáng lập WikiLeaks bị bắt giữ

Cập nhật: 20:17 ngày 11/04/2019
Reuters đưa tin, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã bị cảnh sát Anh bắt giữ ngày hôm nay sau khi họ được mời tới Đại sứ quán Ecuador, nơi ông Assange lưu trú từ năm 2012.

Thông cáo của Cảnh sát Anh nói rõ: “Julian Assange, 47 tuổi, hôm nay, thứ Năm ngày 11-4, đã bị các nhân viên của Sở Cảnh sát trung tâm (MPS) bắt giữ tại Đại sứ quán Ecuador”.

{keywords}

Ảnh chụp Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange đứng ở ban công Đại sứ quán Ecuador tháng 5-2017.

Cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ Assange sau khi được Đại sứ Ecuador tại Anh mời tới Đại sứ quán khi có quyết định thu hồi quy chế tị nạn của chính phủ Ecuador.

Thông cáo nói thêm, Assange hiện bị tạm giam tại Sở Cảnh sát trung tâm London trước khi được đưa tới Tòa án Westminster Magistrate sớm nhất có thể.

Nhà sáng lập WikiLeaks đã không rời khỏi khuôn viên của Đại sứ quán Ecuador từ tháng 8-2012 do lo ngại nếu ra khỏi vùng đất ngoại giao của Ecuador, ông sẽ bị bắt giữ và dẫn độ về Mỹ để chịu án phạt do công bố hàng nghìn tài liệu quân sự và ngoại giao mật thông qua mạng WikiLeaks.

Anh bác kháng cáo hủy lệnh bắt của nhà sáng lập WikiLeaks
Ngày 13-2, một thẩm phán Anh đã bác kháng cáo lần hai của nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange về lệnh bắt giữ của Chính phủ Anh khiến ông này phải tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở Anh gần 5 năm nay.
 
Ecuador cho phép nhà sáng lập WikiLeaks nhập quốc tịch
Ngày 10-1, Chính phủ Ecuador đã cho phép nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange, người đang tị nạn tại Đại sứ quán nước này ở Anh từ gần 5 năm nay, được nhập quốc tịch.
 
Đức mở cuộc điều tra về thông tin của Wikileaks
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngày 8-3 cho biết, nước này đang nghiêm túc nhìn nhận sự việc và sẽ mở cuộc điều tra. 
 
WikiLeaks tung 300 nghìn tài liệu mật về Thổ Nhĩ Kỳ
Tối 19-7 trang web WikiLeaks công bố gần 300.000 email cùng hàng nghìn tập đính kèm tiết lộ cấu trúc chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Ông chủ WikiLeaks thành lập đảng chính trị, tranh cử tại Australia
Julian Assange, nhà sáng lập trang web chuyên tiết lộ thông tin mật đình đám WikiLeaks, vừa chính thức thành lập đảng WikiLeaks và công bố các ứng viên tham gia cuộc bầu cử liên bang tại Australia.
 
Người tiết lộ tin cho Wikileaks đối mặt với án chung thân
Các công tố viên đã hoàn thành hồ sơ đối với binh sỹ Mỹ Bradley Manning vào hôm 2-7 sau khi trình bày bằng chứng được thu thập từ 80 nhân chứng, nhằm cáo buộc cựu chuyên gia phân tích tình báo của quân đội Mỹ để bí mật quân sự rơi vào tay của al-Qaida.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...