Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc bắt thêm 6 đối tượng liên quan vụ nổ nhà máy hóa chất tại tỉnh Giang Tô

Cập nhật: 14:27 ngày 14/04/2019
Ngày 13-4, giới chức Trung Quốc cho biết đã bắt giữ thêm 6 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ nổ nhà máy hóa chất xảy ra tháng trước tại khu công nghiệp hóa chất Hưởng Thủy, tỉnh Giang Tô, miền Đông nước này, khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Vụ nổ hôm 21-3 tại nhà máy hóa chất Tianjiayi, thuộc TP Diêm Thành là một trong những tai nạn công nghiệp nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Giới chức cũng đã quyết định đóng cửa khu công nghiệp kể trên.

{keywords}

Vụ nổ tại nhà máy Công ty Hóa chất Tianjiayi .

Trong thông báo trên tài khoản mạng xã hội Weibo, chính quyền thành phố Diêm Thành cho biết 6 nhân viên Công ty Hóa chất Tianjiayi đã bị bắt giữ vì "có trách nhiệm lớn" trong vụ nổ kể trên. Thông báo cũng nêu rõ cơ quan chức năng đã sử dụng các biện pháp "cưỡng chế hình sự" với các đối tượng này. Theo thông tin diễn giải trên trang web của Quốc hội Trung Quốc, các biện pháp "cưỡng chế hình sự" có thể là tạm giữ, bắt giam hoặc quản thúc tạm thời. Thông báo cũng cho thấy giới chức Trung Quốc sẽ áp đặt thêm các biện pháp nhằm vào Công ty hóa chất Tianjiayi và Tập đoàn Nijiaxiang Giang Tô, tập đoàn nắm giữ phần lớn cổ phần của công ty này. Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ 3 người tình nghi liên quan tới vụ việc.

Công ty Tianjiayi thành lập năm 2007 với quy mô 195 nhân viên, chủ yếu sản xuất các vật liệu hóa học thô trong đó có hợp chất rất dễ bắt lửa anisole, một chất lỏng không mùi, thường được dùng để làm dung môi và hương liệu. Công ty này từng bị phạt vì vi phạm các quy định về quản lý chất thải cứng và nước thải trong các năm 2015 và 2017. Tại Trung Quốc đã xảy ra nhiều vụ tai nạn công nghiệp gây chết người. Năm 2015, vụ nổ lớn tại nhà máy hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân đã khiến ít nhất 165 người thiệt mạng.

Nổ nhà máy hóa chất ở Đài Loan (Trung Quốc), hơn 10.000 người phải sơ tán
Vụ nổ xảy ra vào chiều 7-4, làm nhiều cửa kính của các tòa nhà xung quanh vỡ vụn, thậm chí những ngôi nhà cách nhà máy nhiều km cũng bị rung lắc.
 
Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc: Thương vong tiếp tục tăng mạnh
Tại cuộc họp báo sáng 23-3, giới chức TP Diêm Thành, Trung Quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy phân bón tại một khu công nghiệp hóa chất ở thành phố thuộc tỉnh Giang Tô  (miền Đông) này hiện lên tới 64 người.
 
Trên 130 người thương vong trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc sáng 22-3 cho biết số thương vong trong vụ nổ nhà máy phân bón trong một khu công nghiệp hóa chất ở TP Diêm Thành, thuộc tỉnh Giang Tô (miền Đông) đã tăng mạnh, ít nhất 44 người thiệt mạng và 90 người bị thương nặng.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...