Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ lạc quan về cuộc gặp cấp cao Mỹ-Triều Tiên lần ba

Cập nhật: 19:29 ngày 14/04/2019
Tổng thống Mỹ hôm qua cho rằng, cuộc gặp cấp cao lần ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ “tốt đẹp”.

Trên trang cá nhân Twitter, Tổng thống Mỹ viết: “Tôi nhất trí với ông Kim Jong-un rằng mối quan hệ cá nhân của chúng tôi vẫn rất tốt, có lẽ chính xác hơn là tuyệt vời, và rằng cuộc gặp cấp cao lần ba sẽ tốt đẹp mà ở đó chúng tôi hoàn toàn hiểu được vị trí của mỗi bên”.

{keywords}

Tổng thống Mỹ cho rằng cuộc gặp cấp cao Mỹ-Triều Tiên lần ba sẽ tốt đẹp.

Ông Trump cũng nói thêm rằng Triều Tiên có "một tiềm năng to lớn để phát triển phi thường, đạt được thành tựu kinh tế và sự giàu có dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim". Ông trông đợi sớm đến ngày vũ khí hạt nhân và các lệnh trừng phạt đều được xóa bỏ, và sau đó Triều Tiên có thể trở thành một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới.

Những dòng trạng thái này của Tổng thống Mỹ được đưa ra ngay sau phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên rằng ông sẵn sàng tổ chức cuộc gặp cấp cao lần ba với Tổng thống Mỹ nếu Mỹ có “thái độ đúng mực” và “biện pháp đúng đắn”, đồng thời mối quan hệ cá nhân của ông với Tổng thống Trump vẫn tốt đẹp.

Cùng ngày, trả lời báo chí tại Paraguay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng ông “tin tưởng” hai nước sẽ đạt được tiến bộ trong đàm phán phi hạt nhân hóa, và hai bên “vẫn đang tiếp tục các cuộc đối thoại” sau cuộc gặp lần hai giữa hai nhà lãnh đạo.

Lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc nhấn mạnh việc duy trì đối thoại với Triều Tiên
Ngày 11-4 (theo giờ Mỹ), các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí rằng cần duy trì đối thoại với Triều Tiên để loại bỏ các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 
Hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều Tiên có thể sẽ gặp lại trong vài tháng tới
Ngày 1-4, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp lại "trong vài tháng tới" và tạo ra bước tiến quan trọng nhằm xóa bỏ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 
Tổng thống Mỹ khẳng định không cần các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29-3 tuyên bố, hồi tuần trước, ông quyết định sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên là vì ông muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và vì người dân Triều Tiên đã phải "chịu nhiều đau khổ".
 
Mỹ cáo buộc Triều Tiên tiếp tục theo đuổi hoạt động hạt nhân, tên lửa
Tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, Tướng Robert Abrams cho rằng hoạt động liên quan đến chương trình tên lửa, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên không phù hợp với phi hạt nhân hóa.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...