Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗn loạn khi cảnh sát Pháp bắn hơi cay vào người biểu tình Áo vàng

Cập nhật: 15:45 ngày 15/04/2019
Cảnh sát Pháp đụng độ với người biểu tình phe Áo vàng trong lần xuống đường thứ 22. Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông.

Ngày 13-4, lần xuống đường thứ 22 của phong trào Áo vàng đã thu hút nhiều người tham gia hơn tuần trước, với khoảng 31.000 người biểu tình trên khắp nước Pháp, so với 22.300 người ở tuần 21.

Người biểu tình muốn gây sức ép với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong khi ông chuẩn bị đưa ra những thông báo để thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài từ 5 tháng qua.

{keywords}

Biểu tình tuần thứ 22 của phong trào Áo vàng Pháp. 

Thành phố Toulouse, ở miền Nam nước Pháp, trở thành "tụ điểm" của phong trào Áo vàng lần thứ 22 và có khoảng 5.000 đến 6.000 người tham gia, theo ước tính của cảnh sát.

Khoảng 800 cảnh sát được huy động để bảo vệ trung tâm thành phố, đặc biệt là quảng trường Capitole. Tuy nhiên, theo AFP, nhiều vụ đụng độ đã xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát suốt chiều 13-4 buộc họ phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông.

Theo thống kê của cảnh sát, 14 người bị thương (không có ca thương nặng) và 37 người bị tạm giam vì ném chất nổ, đập phá, mang vũ khí và cố tình che mặt (vi phạm luật chống đập phá vừa được tổng thống ban hành).

Tại Paris, đại lộ Champs-Elysée và khu vực quanh điện Elysée và Hạ Viện vẫn tiếp tục bị cấm biểu tình sau khi bị những người tự xưng là Áo vàng đập phá nặng nề hôm 16-3.

Xô xát giữa người biểu tình và cảnh sát đã xảy ra vào buổi chiều ở quảng trường Cộng hòa, quận 11 Paris. Sở Cảnh Sát Paris cho biết tính đến 18 giờ 30 phút ngày 13-4, họ đã bắt tạm giam 27 người, kiểm tra an ninh gần 9.500 trường hợp.

Thủ tướng Pháp kêu gọi cắt giảm thuế để đối phó với làn sóng biểu tình "Áo vàng"
Chính phủ Pháp cần thực thi các biện pháp cắt giảm thuế táo bạo là lời kêu gọi của Thủ tướng Edouard Philippe đưa ra ngày 8-4, sau khi các cuộc tranh luận được tiến hành trên cả nước trong bối cảnh làn sóng biểu tình của phong trào "Áo vàng" làm chao đảo chính quyền trong nhiều tuần qua.
 
Biểu tình 'Áo vàng' biến thành bạo động, Paris lại xảy ra tấn công, cướp bóc
Sau nhiều tuần thu hẹp quy mô, ngày 16-3, cuộc biểu tình "Áo vàng" lại tiếp diễn tại thủ đô Paris, Pháp, và nhanh chóng chuyển thành bạo lực. Đây là tuần thứ 18 liên tiếp, các cuộc biểu tình phản đối chính phủ diễn ra.
 
Biểu tình của phe 'áo vàng' biến thành bạo động ở Paris
Người biểu tình đốt phá phương tiện và tấn công nhà của Chủ tịch Hạ viện, buộc cảnh sát phải dùng dùi cui và bắn hơi cay để giải tán.
 
Tuần hành 'Khăn đỏ' đáp lại biểu tình 'Áo vàng'
Ngày 27-1, hàng nghìn người Pháp đã tham gia cuộc tuần hành “Khăn đỏ” trên khắp các con phố ở thủ đô Paris để bày tỏ sự phản đối với các vụ xô xát bạo lực xảy ra trong các cuộc biểu tình của phe Áo vàng kéo dài trong 11 tuần qua.
 
Tổng thống Pháp lên án người biểu tình "Áo vàng" tấn công Văn phòng phát ngôn viên chính phủ
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 6-1 đã lên án việc một nhóm người biểu tình "Áo vàng" phá cửa để xông vào Văn phòng của phát ngôn viên chính phủ Pháp, ông Benjamin Griveaux hôm 5-1.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...