Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Triều Tiên thử một loại vũ khí “chiến thuật có điều khiển” mới

Cập nhật: 08:15 ngày 18/04/2019
Đây là vụ thử vũ khí công khai đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc ở Hà Nội.

Sáng 18-4, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ thử một loại vũ khí “chiến thuật có điều khiển” mới trong ngày 17-4.

Đây là vụ thử vũ khí công khai đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc ở Hà Nội mà không có thỏa thuận hồi cuối tháng 2. KCNA không nói cụ thể đó là tên lửa hay loại vũ khí gì nhưng thuật ngữ “chiến thuật” hàm ý đây là vũ khí tầm ngắn, đối lập với tên lửa đạn đạo tầm xa vốn được xem là mối đe dọa với Mỹ.

{keywords}

Dưới thời ông Kim, Triều Tiên đã có 85 cuộc bắn thử tên lửa.

Tuy nhiên theo KCNA, vũ khí được thử là loại đặc biệt “có điều khiển” và “có khả năng mang đầu đạn hạt nhân”. KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố, việc phát triển hệ thống vũ khí là sự kiện mang ý nghĩa lớn trong việc nâng cao năng lực chiến đấu của quân đội Triều Tiên.

Tháng 11-2018, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng giám sát vụ thử một loại vũ khí chiến lược không xác định mà truyền thông trong nước miêu tả như “bức tường thép bảo vệ Triều Tiên” và được giới chuyên môn đánh giá là sáng kiến chuyển đổi từ sức mạnh quân sự thông thường sang vũ khí công nghệ cao.

Tin tức về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới bãi thử vũ khí chiến thuật diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đến thăm Lực lượng Phòng không- Không quân hôm 16-4 và giám sát 1 cuộc tập trận trên không, trong đó ông bày tỏ sự hài lòng trước khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng Không quân.

Tổng thống Mỹ lạc quan về cuộc gặp cấp cao Mỹ-Triều Tiên lần ba
Tổng thống Mỹ hôm qua cho rằng, cuộc gặp cấp cao lần ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ “tốt đẹp”.
 
Triều Tiên thay Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội
Triều Tiên hôm 11-4 đã bổ nhiệm Phó chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Choe Ryong-hae thay ông Kim Yong-nam là Chủ tịch Hội đồng nhân dân (Quốc hội), ông Kim Jae-ryong thay ông Pak Pong-ju làm Thủ tướng.
 
Lãnh đạo Mỹ, Hàn Quốc nhấn mạnh việc duy trì đối thoại với Triều Tiên
Ngày 11-4 (theo giờ Mỹ), các nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí rằng cần duy trì đối thoại với Triều Tiên để loại bỏ các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tự lực kinh tế để "giáng trả" các biện pháp trừng phạt
Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 11-4 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển kinh tế "tự lực", coi đây là sự giáng trả mạnh đối với các biện pháp trừng phạt quốc tế áp đặt với nước này.
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...