Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Thành lập ủy ban quốc tế đánh giá về hệ thống điều khiển

Cập nhật: 08:09 ngày 20/04/2019
Hãng tin AP ngày 19-4 đưa tin một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ bắt đầu đánh giá về quy trình cấp phép của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho hệ thống kiểm soát điều khiển máy bay Boeing 737 MAX từ tuần tới.

Thông báo của FAA cho biết các chuyên gia tới từ 9 cơ quan hàng không dân sự quốc tế đã xác nhận tham dự quá trình kiểm tra kỹ thuật nêu trên. Cụ thể, cựu Chủ tịch Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia Chris Hart sẽ dẫn đầu nhóm gia, bao gồm cả các chuyên gia của FAA và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).

Theo kế hoạch, nhóm này sẽ đánh giá về thiết kế của hệ thống kiểm soát bay tự động và quyết định xem liệu hệ thống này có đáp ứng các quy định hay không. Ngoài ra, nhóm này cũng sẽ đưa ra đề xuất về những thay đổi nếu cần dành cho quy trình cấp phép của FAA. Dự kiến, nhóm kỹ thuật sẽ gặp nhau vào ngày 23-4 tới và làm việc trong 90 ngày.

{keywords}

Một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ bắt đầu đánh giá về quy trình cấp phép của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho hệ thống kiểm soát điều khiển máy bay Boeing 737 MAX từ tuần tới.

Tập đoàn Boeing hiện đang chịu nhiều sức ép do toàn bộ máy bay 737 MAX trên toàn thế giới buộc phải ngừng khai thác bay do lo ngại về vấn đề an toàn sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo thông báo đưa ra ngày 18-4, Boeing đã hoàn tất chuyến bay thử nghiệm cuối cùng đối với dòng máy bay 737 MAX được nâng cấp phần mềm chống lỗi động cơ. 

Theo đó, các phi công tiến hành thử nghiệm đã hoàn thành 120 chuyến bay với tổng cộng hơn 203 giờ bay cùng với máy bay được nâng cấp phần mềm cho Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS).

Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: CEO Boeing tiết lộ thông tin về bản cập nhật phần mềm
Ngày 11-4, Giám đốc điều hành (CEO) hãng Boeing Dennis Muilenburg thông báo bản cập nhật phần mềm cho hệ thống chống lỗi động cơ được thiết kế để ngăn các vụ tai nạn tương tự như 2 thảm kịch mới đây liên quan đến dòng máy bay 737 MAX đang hoạt động theo đúng thiết kế, với khoảng 2/3 số khách hàng của hãng đã chứng kiến bản cập nhật trong các buổi mô phỏng.
 
Boeing 737 hạ cánh khẩn ở Mỹ, 7 hành khách nhập viện
Máy bay phải chuyển hướng vì mùi nồng nặc trong cabin khiến nhiều hành khách gặp vấn đề hô hấp, thậm chí bị đau ngực.
 
Boeing 737 MAX 8 hạ cánh khẩn ở Mỹ do lỗi động cơ
Sự cố xảy ra ngay sau khi chiếc Boeing 737 MAX khởi hành tới California để lưu kho, khiến chuyến bay phải quay đầu. 
 
Hãng bay Indonesia hủy hợp đồng mua 90 Boeing 737 Max
Hãng Garuda hôm qua nói họ đang tiến hành các bước để hủy hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD mua máy bay 737 Max 8 sau khi dòng máy bay này gặp hai tai nạn thảm khốc chỉ trong vòng chưa đến 5 tháng.
 
Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Ethiopian Airlines lên tiếng bảo vệ các phi công
Ngày 21-3, Hãng hàng không quốc gia Ethiopia (Ethiopian Airlines - EA) cho biết các phi công của hãng này đã trải qua tất cả các khoá đào tạo bổ sung theo yêu cầu của Boeing và Cơ quan Hàng không dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) để điều khiển máy bay 737 Max 8.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...