Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ đột kích sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha: Bắt cựu quân nhân Mỹ

Cập nhật: 08:14 ngày 20/04/2019
Đối tượng bị bắt do bị cáo buộc cùng một nhóm người khác tấn công Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha và lấy đi các thiết bị điện tử.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn quan chức Mỹ hôm nay đưa tin, Mỹ đã bắt giữ một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến, nghi ngờ tham gia vào vụ đột kích Đại sứ quán Triều Tiên tại TP Madrid, Tây Ban Nha hồi tháng 2.

{keywords}

Đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. 

Theo các quan chức Mỹ, đối tượng là Christopher Ahn, đã bị bắt do bị cáo buộc cùng một nhóm người khác tấn công Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha và lấy đi các thiết bị điện tử. Đối tượng dự kiến sẽ bị đưa ra xét xử tại Tòa án bang Los Angles. Hiện Bộ Tư pháp Mỹ chưa đưa ra thông tin chính thức.

Trong tháng này, các nhà điều tra cho biết, những đối tượng xâm nhập Đại sứ quán Triều Tiên đã lấy đi các thiết bị máy tính và ổ cứng từ Đại sứ quán, trốn sang Mỹ và một số quốc gia khác. Các nguồn tin cho biết, các tài liệu đã được chính quyền Tây Ban Nha trả lại cho phía Triều Tiên.

Triều Tiên lần đầu lên tiếng về vụ tấn công đại sứ quán ở Tây Ban Nha
Ngày 31-3, Triều Tiên ra tuyên bố chính thức đầu tiên về vụ đột nhập đại sứ quán nước này ở Tây Ban Nha tháng trước, gọi đây là “cuộc tấn công khủng bố nghiêm trọng”.
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...