Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những khu dân cư trên "nóc nhà" thế giới

Cập nhật: 12:05 ngày 20/04/2019
(BGĐT) - Hành trình khám phá đó đây đưa chân lữ khách đến nhiều vùng đất xa xôi hẻo lánh, thưởng thức văn hóa bản địa độc đáo và đặt chân đến những địa danh quanh năm đắm chìm trong sương tuyết. Tờ tạp chí du lịch nổi tiếng MailOnline Travel (Anh) mới đây đã giới thiệu cho du khách các ngôi làng, thị trấn và thành phố cao nhất thế giới với khung cảnh đẹp đến nao lòng. 

Làng Ushguli (Georgia)

Du khách muốn đến thăm làng cổ Ushguli ở Georgia cần phải chọn thời điểm thật thích hợp vì ngôi làng này nằm ở vị trí cao 2.100 m trên dãy núi Greater Kavkaz và thường có tuyết phủ trong 6 tháng mỗi năm. Có khoảng 200 cư dân sinh sống trong làng. Họ đều là những người dễ gần và thực sự mến khách. 

{keywords}

Khung cảnh đẹp như mơ tại làng cổ Ushguli.

Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được sống trong bầu không khí cực kỳ trong lành, được thăm nhà thờ cổ từ thế kỷ 12 đã được Unesco công nhận là di sản thế giới cùng những cảnh đẹp như trong truyện cổ tích.

Làng Khinalug (Azerbaijan)

Tại đất nước Azerbaijan, không có nơi nào cao hơn hoặc xa hơn ngôi làng Khinalug nằm chênh vênh ở độ cao 2.350 m trên sườn núi Greater Caucasus với mùa đông dài -20 độ C. Hiện ngôi làng có khoảng 2 nghìn cư dân. Mùa đông băng giá chưa bao giờ là rào cản cho sức sống mãnh liệt của loài người vì theo các tài liệu khảo cổ học, những cư dân đầu tiên đã đặt chân đến mảnh đất này từ hơn 5 nghìn năm trước.

Làng Shimshal (Pakistan)

Thuộc biên giới của Pakistan với Trung Quốc, Shimshal là ngôi làng cao nhất quốc gia này khi nằm ở độ cao hơn 3.100 m. Mãi đến năm 2003, giấc mơ lưu thông bằng xe cơ giới mới được hiện thực cho khoảng 400 cư dân bản địa khi một con đường đến ngôi làng được xây dựng. Tuy nhiên con đường nhiều lối rẽ này không dành cho những du khách yếu tim vì nó từng được mệnh danh là một trong số những con đường nguy hiểm nhất thế giới.

Thị trấn Alma (Mỹ)

Thị trấn Alma thuộc bang Colorado được đánh giá là nóc nhà của nước Mỹ với độ cao hơn 3.200 m. Thị trấn được bao quanh bởi những ngọn núi trùng điệp nổi tiếng trong giới phượt thủ ưa mạo hiểm cao trên 4.000 m như ngọn Sherman, Bross, Lincoln… Nơi đây chỉ có 270 người sinh sống và hiện là chi nhánh bưu điện cao nhất nước.

TP La Paz (Bolivia)

TP La Paz (Bolivia) được trao danh hiệu là thủ đô cao nhất và lớn nhất thế giới khi nằm ở độ cao 3.639 m trên mực nước biển. Thủ đô La Paz nằm trong thung lũng của ngọn núi Andes vì vậy bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mờ ảo của đô thị ẩn khuất trong mây. Thú vị hơn khi đến đây bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng, độ cao còn thể hiện mức sống của người dân trong thành phố này. 

{keywords}

TP La Paz (Bolivia) được trao danh hiệu là thủ đô cao nhất và lớn nhất thế giới.

Trong khi, những người giàu ở khu vực thấp nhất trong thung lũng với những căn nhà biệt thự, những khu chung cư cao cấp gần trung tâm thành phố sẽ được dành riêng cho giới trung lưu và càng lên cao dần là những khu nhà gạch nằm cheo leo trên những sườn đồi dành cho những người thu nhập thấp.

Saint-Véran (Pháp)

{keywords}

Thị trấn Saint-Véran là địa danh lý tưởng cho du khách yêu thích du lịch mạo hiểm.

Thị trấn Saint-Véran là khu dân cư cao nhất nước Pháp nằm bên dãy Alps ở phía Tây Nam đất nước ở cao độ 3.188 m. Mặc dù dân số nơi đây chỉ khoảng 250 người nhưng thị trấn lúc nào cũng đông đúc du khách tìm về leo núi, trượt tuyết và tận hưởng các loại hình du lịch phiêu lưu mạo hiểm.

Nhà thờ Đức Bà Paris cháy có thể do chập điện
Máy ảnh được lắp ở tháp chuông phía Bắc cho thấy khói ban đầu bốc ra từ tháp nhọn, dẫn đến nghi ngờ chập điện trong thang máy lắp tạm.
 
Trung Quốc lên tiếng về việc Triều Tiên thử vũ khí
Người phát ngôn Lục Khảng cho biết, Trung Quốc luôn quan tâm chặt chẽ động thái của các bên trên bán đảo Triều Tiên...
 
Chủ tịch Kim Jong-un sẽ gặp Tổng thống Putin vào cuối tháng 4
Hãng tin Nga RIA Novosti dẫn thông báo ngày 18-4 của Điện Kremlin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới thăm Nga vào cuối tháng này theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin. Dự kiến, trong chuyến thăm này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Putin.
 
Nhiều tòa nhà bị rung lắc do động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)
Trận động đất mạnh 6,1 xảy ra tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) ngày 18-4 đã khiến nhiều tòa nhà rung lắc và các dịch vụ tàu điện ngầm tạm dừng hoạt động tại TP Đài Bắc. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại do trận động đất này.
 
Triều Tiên thử một loại vũ khí “chiến thuật có điều khiển” mới
Đây là vụ thử vũ khí công khai đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc ở Hà Nội.
 

Ngô Duyên (dịch)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...