Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pháp: Biểu tình của phe "Áo vàng" biến thành bạo động, hơn 100 người bị bắt tại Paris

Cập nhật: 08:48 ngày 21/04/2019
Cảnh sát Pháp đã bắt giữ hơn 100 người biểu tình thuộc lực lượng “Áo vàng” tại thủ đô Paris ngày 20-4 khi hàng nghìn người lại xuống đường biểu tình trong tuần thứ 23 liên tiếp nhằm phản đối chính phủ.

Theo thông báo của cảnh sát, 126 người đã bị bắt giữ và 11.000 người bị khám xét. Xung đột đã nổ ra giữa một số những người biểu tình và cảnh sát tại Paris. Hình ảnh trên kênh truyền hình cho thấy hàng chục người biểu tình đội mũ trùm đầu màu đen đã ném đá về phía cảnh sát. Những người biểu tình đã phóng hỏa nhiều thùng rác và một vài phương tiện giao thông. Cảnh sát đã buộc phải dùng hơi cay và lựu đạn gây choáng nhằm giải tán đám đông biểu tình.

{keywords}

 Cảnh sát triển khai để ngăn chặn những người biểu tình “Áo vàng” quá khích tại thủ đô Paris.

Thủ đô của Pháp đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho rằng những người biểu tình quá khích đang âm mưu gây ra làn sóng bạo lực mới tại các TP Paris, Toulouse, Montpellier và Bordeaux. Nhà chức trách cho biết nhiều tuyến xe điện ngầm đã phải tạm dừng hoạt động và khoảng 60.000 cảnh sát đã được triển khai trên khắp cả nước Pháp.

Phong trào biểu tình "Áo vàng" bùng nổ từ giữa tháng 11-2018 nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế xăng dầu của chính phủ, nhưng sau đó mở rộng sang chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đồng thời bày tỏ sự tức giận về mặt bằng thuế và chi phí sinh hoạt cao. Tổng thống Macron đầu tháng này đã ký ban hành đạo luật cung cấp thêm quyền cho lực lượng an ninh trong các cuộc biểu tình. Hành động này bị phe đối lập chỉ trích là vi phạm quyền tự do công dân. Hội đồng Hiến pháp Pháp đã bác bỏ một số điều khoản trong đạo luật như cấm người biểu tình che mặt.

Hỗn loạn khi cảnh sát Pháp bắn hơi cay vào người biểu tình Áo vàng
Cảnh sát Pháp đụng độ với người biểu tình phe Áo vàng trong lần xuống đường thứ 22. Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông.
 
Thủ tướng Pháp kêu gọi cắt giảm thuế để đối phó với làn sóng biểu tình "Áo vàng"
Chính phủ Pháp cần thực thi các biện pháp cắt giảm thuế táo bạo là lời kêu gọi của Thủ tướng Edouard Philippe đưa ra ngày 8-4, sau khi các cuộc tranh luận được tiến hành trên cả nước trong bối cảnh làn sóng biểu tình của phong trào "Áo vàng" làm chao đảo chính quyền trong nhiều tuần qua.
 
Biểu tình 'Áo vàng' biến thành bạo động, Paris lại xảy ra tấn công, cướp bóc
Sau nhiều tuần thu hẹp quy mô, ngày 16-3, cuộc biểu tình "Áo vàng" lại tiếp diễn tại thủ đô Paris, Pháp, và nhanh chóng chuyển thành bạo lực. Đây là tuần thứ 18 liên tiếp, các cuộc biểu tình phản đối chính phủ diễn ra.
 
Biểu tình của phe 'áo vàng' biến thành bạo động ở Paris
Người biểu tình đốt phá phương tiện và tấn công nhà của Chủ tịch Hạ viện, buộc cảnh sát phải dùng dùi cui và bắn hơi cay để giải tán.
 
Tổng thống Pháp lên án người biểu tình "Áo vàng" tấn công Văn phòng phát ngôn viên chính phủ
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 6-1 đã lên án việc một nhóm người biểu tình "Áo vàng" phá cửa để xông vào Văn phòng của phát ngôn viên chính phủ Pháp, ông Benjamin Griveaux hôm 5-1.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...