Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nổ tại Sri Lanka: Cảnh sát phát hiện 87 thiết bị nổ ở thủ đô Colombo

Cập nhật: 20:44 ngày 22/04/2019
Cảnh sát Sri Lanka ngày 22-4 cho biết đã phát hiện 87 thiết bị nổ tại một bến xe buýt chính ở thủ đô Colombo.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Sri Lanka đã phải chứng kiến 8 vụ nổ nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo và một số thị trấn trong ngày lễ Phục sinh, làm 290 người thiệt mạng và 500 người bị thương, trong đó có gần 30 người nước ngoài. 7 trong số 8 vụ nổ đã được xác định là đánh bom liều chết.

{keywords}

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ ở khách sạn Shangri-La, Colombo, Sri Lanka, 

Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc cách đây một thập kỷ. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra thừa nhận tiến hành vụ việc.

Bộ trưởng Y tế Sri Lanka, Rajitha Senaratne cho biết một nhóm vũ trang địa phương tên là National Thowfeek Jamaath (NTJ) phải chịu trách nhiệm về loạt vụ đánh bom liều chết nói trên. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh dù nhóm NTJ là nhóm trong nước, nhưng nghi ngờ vẫn có các mối liên hệ ở nước ngoài.

Một thông cáo của Văn phòng Tổng thống cho biết Tổng thống Maithripala Sirisena sẽ đề nghị nước ngoài hỗ trợ truy tìm thủ phạm.

Cũng trong ngày 22-4, một chiếc xe tải đã phát nổ gần nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo của Sri Lanka, khi các lực lượng chức năng đang tìm cách tháo ngòi nổ của quả bom.

Theo các nguồn tin, lực lượng chức năng Sri Lanka nhận được thông tin cho biết có một chiếc xe tải khả nghi đậu từ ngày 21-4 ở địa điểm cách nhà thờ St. Anthony khoảng 50 m. Khi kiểm tra chiếc xe, cảnh sát đã phát hiện có 3 quả bom. Trong lúc tìm cách vô hiệu hóa các thiết bị nổ này thì những quả bom đã phát nổ, khiến mọi người xung quanh hoảng loạn.

Vụ nổ trên nằm trong hàng loạt vụ nổ và đánh bom liều chết ở Sri Lanka ngày 21-4, làm ít nhất 290 người thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương. Hiện giới chức Sri Lanka đã bắt giữ 24 nghi can.

Thương vong trong loạt vụ nổ ở Sri Lanka lên đến 790 người
Sáng 22-4, cảnh sát Sri Lanka thông báo số nạn nhân thiệt mạng trong loạt vụ tấn công tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở nước này trước đó một ngày tới thời điểm này là 290 người. Khoảng 500 người bị thương trong thảm kịch đẫm máu trên.
 
Sri Lanka bắt 13 nghi can đánh bom liên hoàn
Nhà chức trách Sri Lanka hiện đã bắt giữ tổng cộng 13 kẻ tình nghi có liên quan đến một loạt vụ đánh bom đẫm máu, giết hại hơn 200 người tại nước này vào ngày lễ Phục sinh.
 
Vụ nổ ở Sri Lanka: Bắt giữ 7 nghi can, số nạn nhân thiệt mạng lên tới 207 người
Hãng tin AP dẫn lời giới chức Sri Lanka cho biết 7 nghi can đã bị bắt giữ trong loạt 8 vụ nổ vào ngày lễ Phục Sinh 21-4 tại nước này.
 
6 vụ nổ liên tiếp ở Sri Lanka khiến hơn 300 người thương vong
Hơn 20 người thiệt mạng và khoảng 280 người bị thương trong các vụ nổ xảy ra tại nhà thờ và các khách sạn hạng sang ở Sri Lanka trong ngày 21-4.
 

Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...