Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ: 6 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Texas

Cập nhật: 08:48 ngày 23/04/2019
Hãng CNN dẫn nguồn tin từ ông Jason Reyes - người phát ngôn Bộ An toàn Công cộng bang Texas (DPS) cho biết, một vụ tai nạn máy bay hạng nhẹ đã xảy ra trước 9 giờ sáng (giờ địa phương) gần sân bay TP Kerrville.
{keywords}

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, 6 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay hai động cơ Beechcraft BE58 rơi ở Texas sáng 22-4. Khi chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh thì xảy ra tai nạn. Những mảnh vỡ được tìm thấy trong khoảng gần 10 km về phía Tây Bắc của sân bay. Chuyến bay đã cất cánh từ sân bay Tây Houston.

FAA cho hay, các nhà điều tra của cơ quan này đã tới hiện trường và Ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ điều tra vụ việc này.

Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Thành lập ủy ban quốc tế đánh giá về hệ thống điều khiển
Hãng tin AP ngày 19-4 đưa tin một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ bắt đầu đánh giá về quy trình cấp phép của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho hệ thống kiểm soát điều khiển máy bay Boeing 737 MAX từ tuần tới.
 
Máy bay không đuôi trình diễn tại Đức
Mẫu máy bay Horten HX-2 có thiết kế độc đáo với sải cánh 10 mét và buồng lái chỉ dài hai mét.
 
Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: CEO Boeing tiết lộ thông tin về bản cập nhật phần mềm
Ngày 11-4, Giám đốc điều hành (CEO) hãng Boeing Dennis Muilenburg thông báo bản cập nhật phần mềm cho hệ thống chống lỗi động cơ được thiết kế để ngăn các vụ tai nạn tương tự như 2 thảm kịch mới đây liên quan đến dòng máy bay 737 MAX đang hoạt động theo đúng thiết kế, với khoảng 2/3 số khách hàng của hãng đã chứng kiến bản cập nhật trong các buổi mô phỏng.
 
Một máy bay Airbus A330 phải hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan (Trung Quốc)
Hãng hàng không Cathay Dragon, công ty con của Cathay Pacific, cho biết ngày 8-4, một máy bay Airbus A330 của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp do "vấn đề kỹ thuật" ngay sau khi cất cánh tại TP Cao Hùng, ở miền Nam Đài Loan (Trung Quốc).
 
CEO Boeing thừa nhận lỗi phần mềm trong hai tai nạn máy bay
Muilenburg nói trong cả hai vụ tai nạn, hệ thống MCAS đã tự động kích hoạt để phản hồi thông tin sai về góc tấn.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...