Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ nổ ở Sri Lanka: Thủ lĩnh nhóm cực đoan chết trong vụ tấn công khách sạn

Cập nhật: 14:14 ngày 26/04/2019
Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena ngày 26-4 cho biết một phần tử cực đoan Hồi giáo, được cho là đóng vai trò chủ chốt trong loạt vụ tấn công dịp lễ Phục sinh tại nước này, đã chết trong vụ đánh bom liều chết tại khách sạn ở thủ đô Colombo.

Phát biểu với báo giới, ông Sirisena dẫn lời các cơ quan tình báo cho biết Zahran Hashim đã tử vong trong vụ tấn công ở khách sạn Shangri-La, một trong 8 vụ tấn công hôm 21-4 làm khoảng 250 người thiệt mạng và 500 người bị thương.

Hashim là thủ lĩnh nhóm cực đoan National Thowheeth Jama'ath (NTJ), đã xuất hiện trong một cuốn băng hình do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng công bố khi thừa nhận tiến hành loạt vụ tấn công trên.

{keywords}

Thủ lĩnh nhóm cực đoan chết trong vụ tấn công khách sạn.

Tổng thống Sirisena không nói rõ vai trò của Hashim trong vụ tấn công ở khách sạn Shangri-La. Trước đó, các lực lượng an ninh đã truy lùng Hashim vì tin rằng đây là nghi can chính.

Hashim vốn không nổi tiếng trước loạt vụ tấn công trên, dù các thủ lĩnh Hồi giáo địa phương cho biết họ đã thông báo nhiều lần với chính quyền về quan điểm và hành động cực đoan của đối tượng này.

Sau loạt vụ tấn công trên, cảnh sát đang truy nã 140 đối tượng do dính líu tới IS tự xưng, trong đó hơn 70 người đã bị bắt giữ.

Các con của thương nhân Sri Lanka là thủ phạm đánh bom khủng bố
Hai con trai một gia đình giàu có kích hoạt bom tự sát khi xếp hàng ăn sáng tại khách sạn Shangri-La và Cinnamon Grand.
 
Vụ nổ ở Sri Lanka: Hơn 100 người đã bị bắt giữ
Giới chức Sri Lanka thông báo tính đến ngày 24-4, lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ hơn 100 người tình nghi liên quan đến loạt vụ nổ xảy ra 3 ngày trước đó khiến 359 người thiệt mạng và 500 người bị thương.
 
IS nhận trách nhiệm về loạt vụ đánh bom tại Sri Lanka
Ngày 23-4, Reuters đưa tin, hãng tin AMAQ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa cho biết, IS đã nhận trách nhiệm về loạt vụ đánh bom tại Sri Lanka làm ít nhất 321 người chết và 500 người bị thương.
 
Vụ nổ ở Sri Lanka: Interpol sẽ cử lực lượng đặc nhiệm hỗ trợ điều tra
Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) ngày 22-4 cho biết sẽ cử một đội đặc nhiệm tới Sri Lanka để hỗ trợ điều tra các vụ đánh bom làm 290 người thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương ở nước này.
 
Nổ tại Sri Lanka: Cảnh sát phát hiện 87 thiết bị nổ ở thủ đô Colombo
Cảnh sát Sri Lanka ngày 22-4 cho biết đã phát hiện 87 thiết bị nổ tại một bến xe buýt chính ở thủ đô Colombo.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...