Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ: Một sinh viên hy sinh mạng sống để cứu nhiều người khỏi vụ tấn công tại trường đại học

Cập nhật: 15:20 ngày 02/05/2019
Ngày 1-5, cảnh sát TP Charlotte-Mecklenburg, bang North Carolina, cho hay một vụ xả súng đã xảy ra tại Đại học North Carolina-Charlotte và một sinh viên đã dũng cảm ngăn chặn kẻ nổ súng, cứu sống được nhiều người.

Theo cảnh sát trưởng Kerr Putney, vụ xả súng xảy ra vào tối 30-4 trong phòng học thuộc khuôn viên Đại học North Carolina vào thời điểm có nhiều sinh viên đang có mặt tại đây. Trystan Terrell, 22 tuổi, một cựu sinh viên của trường này, đã bất ngờ đi vào và nổ súng vào các sinh viên. Ngay sau đó, một sinh viên chuyên ngành môi trường là Riley Howell đã cố gắng khống chế kẻ tấn công. 

{keywords}

Sinh viên Riley Howell.

Trong lúc giằng co với kẻ nổ súng, nam sinh viên này bị thương nặng và tử vong ngay tại hiện trường. Ông Putney cho biết Howell đã vận dụng biện pháp được học để xử lý tình huống khi bị tấn công, nhưng không may anh đã thiệt mạng. Vụ xả súng cũng khiến một sinh viên khác thiệt mạng và 4 sinh viên, trong đó có một người Saudi Arabia, bị thương.

Cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ tên Terrell. Cảnh sát trưởng Putney cho hay vẫn chưa rõ nguyên nhân của sự việc. Người phát ngôn của Đại học North Carolina-Charlotte thông tin đối tượng Terrell từng theo học tại Đại học North Carolina-Charlotte, nhưng vừa mới bỏ học. Theo cảnh sát, tên này không có trong danh sách theo dõi và khẩu súng gây án được mua hợp pháp. Terrell đã bị cáo buộc 2 tội danh giết người và 4 tội danh âm mưu giết người. Gia đình Terrell cho biết tên này không hòa đồng với mọi người.

Mỹ bắt giữ một cựu quân nhân vì âm mưu tấn công hàng loạt
Các quan chức Mỹ cho biết đã bắt giữ một cựu quân nhân bị cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn ở Los Angeles nhằm trả thù vụ xả súng diễn ra gần đây tại Christchurch của New Zealand.
 
Sập cần cẩu ở Mỹ, nhiều người thương vong
Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ sập cần cẩu xảy ra ngày 27-4 tại TP Seattle thuộc bang Washington, Tây Bắc nước Mỹ.
 
Mỹ: Nhiều học sinh tiểu học bị thương do trúng đạn súng hơi
Theo hãng tin AFP, 10 học sinh tại trường tiểu học Wynbrooke, ở quận DeKalb, thuộc bang Georgia của Mỹ được cho là đã bị trúng đạn dùng cho súng đồ chơi hoặc đạn súng hơi khi một đối tượng nấp trong một khu vực cây cối rậm rạp nổ súng về phía sân chơi của trường.
 
Mỹ sẽ dẫn độ đối tượng đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid
Ngày 24-4, Christopher Ahn, một cựu lính thủy đánh bộ quốc tịch Mỹ bị cáo buộc tham gia vào vụ đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid (Tây Ban Nha) đã bị bắt giam theo lệnh của một thẩm phán mà không được bảo lãnh tại ngoại trong khi chờ dẫn độ về Tây Ban Nha.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...