Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên thử tên lửa: Tổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un giữ lời hứa

Cập nhật: 07:43 ngày 05/05/2019
Ngày 4-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ tin tưởng rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không phá bỏ lời hứa.

Trên trang tweet cá nhân, ông Donald Trump viết: "Bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trong thế giới rất thú vị này, song tôi tin rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un hoàn toàn có thể nhận ra tiềm năng kinh tế to lớn của Triều Tiên và sẽ không làm điều gì gây cản trở hoặc chấm dứt điều đó". Ông Trump nhấn mạnh: "Ông (Kim Jong-un) cũng biết rằng tôi ủng hộ ông ấy và không muốn phá bỏ lời hứa của ông ấy với tôi. Rồi thỏa thuận sẽ đến".

{keywords}

Tổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un giữ lời hứa.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng sáng 4-5 đã phóng một số vật thể bay tầm ngắn chưa xác định với tầm bắn từ 70-200 km trên biển. Mặc dù chưa thể xác định các vật thể bay này có phải là tên lửa đạn đạo hay không. Giới chức Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết các vật thể này cũng như chú ý mọi động thái sau vụ phóng này.

Trong khi đó, giới chuyên gia cho rằng các vật thể trên dường như là các bệ phóng rocket đa nòng, không phải tên lửa đạn đạo. Vụ phóng được coi là thông điệp cứng rắn mà nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi tới Tổng thống Mỹ trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân đang bế tắc, chứng tỏ Bình Nhưỡng ngày càng mất kiên nhẫn với cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ với Mỹ, cũng như hợp tác kinh tế liên Triều gần như không tiến triển.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đã lâm vào bế tắc kể từ sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi cuối tháng 2 vừa qua không đạt được thỏa thuận do những bất đồng liên quan đến các bước phi hạt nhân của Triều Tiên và việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên đã bay từ 70-200 km
Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ năm 2017, trong bối cảnh nước này đang gia tăng sức ép nhằm vào Washington sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.
 
Ngoại trưởng Mỹ nêu quan điểm về trừng phạt Triều Tiên
Ngày 29-4, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ tin tưởng rằng các lệnh trừng phạt liên tục sẽ giúp đạt được phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
 
Tổng thống Hàn Quốc nắm bí mật thông điệp mà Mỹ muốn gửi tới Triều Tiên
Kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có một thông điệp mà Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
 
Mỹ khẳng định không thay đổi nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên
Ngày 19-4, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington sẽ duy trì các nỗ lực ngoại giao hướng tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...