Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc xem xét khả năng hủy bỏ đàm phán thương mại với Mỹ

Cập nhật: 08:21 ngày 06/05/2019
Trung Quốc đang cân nhắc hủy các cuộc đàm phán với Mỹ trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 10-5.

Báo The Wall Street Journal ngày 5-5 cho biết Trung Quốc đang cân nhắc hủy các cuộc đàm phán với Mỹ trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

{keywords}

Bốc dỡ contenơ hàng hóa của Trung Quốc và một số quốc gia khác ở cảng Long Beach, Los Angeles (Mỹ) tháng 2-2019. 

Theo kế hoạch, phái đoàn Trung Quốc sẽ tới Washington, do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu, vào ngày 8-5 để bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới.

Trong bối cảnh này, cảnh báo của Tổng thống Trump giống như một "thời hạn chót" mới và gây áp lực mạnh mẽ với Bắc Kinh.

Động thái này đã "phủ bóng đen" lên triển vọng hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng qua khiến tăng trưởng toàn cầu chậm lại cũng như gián đoạn các thị trường.

Tổng thống D.Trump: Đàm phán thương mại Mỹ - Trung có thể khép lại trong vòng 4 tuần tới
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4-4 nói rằng Mỹ và Trung Quốc có thể khép lại các cuộc đàm phán thương mại trong vòng 4 tuần tới sau khi đạt được những tiến triển nhanh chóng về hiệp định tiềm năng "khủng" này.
 
Tổng thống Mỹ: Đàm phán thương mại với Trung Quốc diễn ra tốt đẹp
Ngày 23-1, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các cuộc đàm phán thương mại giữa nước này và Trung Quốc vẫn đang diễn ra tốt đẹp.
 
Bộ Thương mại Trung Quốc ra tuyên bố về Đàm phán thương mại Trung - Mỹ
Sáng 10-1, Bộ Thương mại Trung Quốc đã ra tuyên bố chính thức về Đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng giữa Trung Quốc và Mỹ.
 
Mỹ lạc quan về tiến triển trong đàm phán thương mại với Trung Quốc
Phái đoàn thương mại Mỹ tại Bắc Kinh đang hoàn tất các cuộc đàm phán với giới chức Trung Quốc, và sẽ trở về nước sau "vài ngày tốt đẹp". Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp Mỹ Ted McKinney ngày 9-1 đã đưa ra thông báo trên với báo giới tại khách sạn mà phái đoàn đang lưu trú trong bối cảnh cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung kéo dài thêm 1 ngày so với kế hoạch.
 
Trung Quốc, Mỹ đạt tiến bộ về đàm phán thương mại
Trung Quốc và Mỹ đã "đạt tiến bộ mới" về các vấn đề cán cân thương mại và sở hữu trí tuệ sau khi giới chức hai nước tiến hành điện đàm, trao đổi về các vấn đề liên quan cuối tuần qua.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...