Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ cháy máy bay tại Nga: Phi công tiết lộ nguyên nhân máy bay Superjet 100 hạ cánh khẩn cấp

Cập nhật: 20:15 ngày 06/05/2019
Ngày 6-5, phi công Denis Yevdokimov trên chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100, bị cháy làm 41 người thiệt mạng trước đó một ngày, cho biết sét là nguyên nhân khiến máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp.

Phát biểu với truyền thông Nga, phi công Yevdokimov nêu rõ chiếc máy bay của hãng hàng không Aeroflot đang trên đường tới tỉnh Murmansk đã mất liên lạc và cần phải chuyển sang chế độ kiểm soát khẩn cấp "do sét". Theo phi công này, các phi công đã cố gắng khôi phục liên lạc thông qua tần số khẩn cấp trên kết nối vô tuyến, song kết nối này chỉ được duy trì trong một thời gian ngắn và tiếp tục bị gián đoạn... Tuy nhiên, ông Yevdokimov không cho biết liệu máy bay có bị sét đánh trực tiếp hay không.

{keywords}

Sét là nguyên nhân khiến máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp.

Trong khi đó, một số hành khách trên máy bay cũng cho rằng sét là nguyên nhân gây ra thảm kịch trên.

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp và lao rất nhanh trên đường băng với khói lửa từ thân máy bay. Hành khách phải ra khỏi máy bay trên cầu trượt ở cửa trước. Các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và được giao cho các nhà điều tra.

Theo báo cáo của hãng hàng không Aeroflot, chuyến bay số hiệu Su-1492 chở 73 hành khách và phi hành đoàn gồm 5 người - đã khởi hành lúc 18 giờ địa phương (22 giờ Việt Nam) ngày 5-5 trên hành trình từ thủ đô Moskva đi tỉnh Murmansk. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã thông báo sự cố bất thường và quyết định hạ cánh khẩn cấp trở lại sân bay Sheremetyevo khoảng 30 phút sau đó. Cơ quan hàng không Liên bang Nga cho biết sân bay Sheremetyevo tạm thời phải đóng cửa sau sự cố.

Bộ trưởng Giao thông Nga Yevgeny Ditrikh cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 41 nạn nhân tại hiện trường, trong khi 33 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn may mắn sống sót sau vụ tai nạn này. Một nguồn tin trong cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với hãng tin TASS rằng hầu hết những người thiệt mạng trong vụ cháy máy bay trên là do ngạt khói. Tỉnh Murmansk bắt đầu để tang 3 ngày kể từ ngày 6-5 để tưởng nhớ các nạn nhân.

Máy bay Nga cháy ngùn ngụt khi hạ cánh, hàng chục người thương vong
Chiếc Superjet 100 đang bay từ Moscow tới Murmansk thì xảy ra cháy trên khoang khiến hàng chục người thiệt mạng khi không kịp sơ tán.
 
Nguyên nhân có thể khiến máy bay Nga gặp sự cố và bốc cháy
Sự cố chập điện được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến máy bay Aeroflot Nga phải hạ cánh khẩn và bốc cháy khiến 41 người thiệt mạng.
 
Cháy máy bay tại Nga: Đã có 41 người thiệt mạng
Hãng thông tấn liên bang (FAN) của Nga ngày 5-5 đã công bố danh sách 73 hành khách đi trên chiếc máy bay Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot vừa phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo khi đang trong hành trình Moskva-Murmansk, do xảy ra cháy trên khoang.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...