Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Pháp: 5 người bị một tay súng bắt làm con tin

Cập nhật: 08:05 ngày 08/05/2019
Ngày 7-5, một đối tượng có súng đã bắt cóc 5 người trong một cửa hàng thuốc lá ở Blagnac, một thị trấn gần TP Toulouse, Tây Nam nước này.

Các lực lượng an ninh đang phong tỏa khu vực trong khi cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt tại hiện trường. Thủ phạm đòi trao đổi với một nhà đàm phán đồng thời đe dọa sẽ bắn một con tin nếu vòng vây an ninh không nới lỏng.

{keywords}

Cửa hàng thuốc lá ở thị trấn Blagnac, phía Tây Nam nước Pháp, nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin.

Nhà chức trách Pháp cho biết 4 phụ nữ đã được trả tự do "an toàn" sau khi bị một đối tượng vị thành niên có vũ trang bắt làm con tin trong 5 giờ tại một quán bar ở ngoại vi TP Toulouse, miền Nam nước này. Tuy nhiên, hiện đối tượng bắt cóc, 17 tuổi, vẫn đang cố thủ tại địa điểm nói trên ở thị trấn Blagnac.

Phát biểu trong cuộc họp báo gần hiện trường, trưởng công tố Toulouse, Dominique Alzeari cho biết nghi can có tiền sự về nhiều vụ việc bạo lực và từng tham gia cuộc biểu tình của phong trào Áo vàng hồi tháng 12 năm ngoái và đã bị bắt. Tuy nhiên, đối tượng này không được xác định thuộc loại "nguy hiểm".

Tay súng nói trên, danh tính không được nhà chức trách xác nhận, đã vào quán bar, bắn 2 phát đạn và sẽ nổ súng nhằm vào cảnh sát nếu họ tiếp cận hiện trường. Theo nhà chức trách, đối tượng này đã để lại một bức thư ở nhà, trong đó "tỏ ra tương đối trầm cảm, hoặc ít nhất lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình".

Trước đó, văn phòng thị trưởng Blagnac cho rằng "không có nghi ngờ về động cơ khủng bố" trong vụ việc này. Cảnh sát cũng nhất trí với quan điểm này.

Theo các nhân chứng, tay súng đã trả tự do cho chủ quán bar trước tiên và sau đó là 3 phụ nữ khác. Một người giao hàng cho biết đối tượng bắt con tin, có tên "Yanis", là người địa phương, sống ở khu lao động gần đó. Theo người giao hàng này, mẹ của đối tượng cũng đã được đưa đến gần quán bar.

Hiện hiện trường vụ việc đã được phong tỏa và hàng chục xe cảnh sát đã có mặt tại khu vực.

Pháp: Biểu tình của phe "Áo vàng" biến thành bạo động, hơn 100 người bị bắt tại Paris
Cảnh sát Pháp đã bắt giữ hơn 100 người biểu tình thuộc lực lượng “Áo vàng” tại thủ đô Paris ngày 20-4 khi hàng nghìn người lại xuống đường biểu tình trong tuần thứ 23 liên tiếp nhằm phản đối chính phủ.
 
Hơn 1.000 người chết vì dịch cúm ở Pháp
Ngày 7-2, Cơ quan y tế công cộng của Pháp đưa ra cảnh báo về tình trạng lây lan nghiêm trọng của dịch cúm trên khắp cả nước và một số vùng hải ngoại. Hiện đã có khoảng 1.100 người tử vong có liên quan đến bệnh cúm, tính từ lúc bắt đầu giám sát dịch vào tháng 10-2018 đến tuần thứ ba của năm 2019.
 
Pháp: Hỏa hoạn tại Paris, hàng chục người thương vong
Lực lượng cứu hỏa Pháp cho biết tối 4-2, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương nghiêm trọng trong một vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 8 tầng ở quận 16 của thủ đô Paris.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...