Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump cao chưa từng có nhờ kinh tế khởi sắc

Cập nhật: 08:54 ngày 08/05/2019
Số người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng mạnh sau khi ông được minh oan trong cuộc điều tra của Mueller và kinh tế Mỹ có nhiều tin tốt.

Kết quả cuộc thăm dò định kỳ mới nhất do Gallup công bố hôm 3-4 cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được tỷ lệ ủng hộ 46%, tăng đáng kể so với mức 39% hồi đầu tháng 3 và là mức cao nhất từ trước tới nay trong nhiệm kỳ của ông.

"Ngoài những giải thích ban đầu về báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Muller mà Trump tuyên bố là đã 'minh oan' cho ông về cáo buộc thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống, kinh tế cũng là lý do để người Mỹ có nhìn nhận tích cực hơn đối với Trump", Gallup giải thích.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Theo thống kê của Bộ Thương mại Mỹ, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế thường niên của Mỹ tăng 3,2% trong quý I năm 2019, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 3,6%, mức thấp nhất trong 50 năm qua ở nước này.

Cũng theo kết quả thăm dò, ông Trump nhận tỷ lệ ủng hộ 12% từ các thành viên đảng Dân chủ, trong khi con số này vài tháng trước là 4%. 91% thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ ông, chỉ kém một chút so với mức 92% hồi cuối năm ngoái. Dù vậy, số người không ủng hộ Tổng thống Trump vẫn ở mức cao, trên 50%, giảm một chút so với mức 57% hôm 10-3.

Tuy nhiên, Gallup lưu ý rằng cuộc thăm dò mới nhất kết thúc hôm 30-4, thời điểm chưa nổ ra những tranh cãi gay gắt giữa Bộ trưởng Tư Pháp William Barr và Ủy ban Tư pháp Hạ viện xung quanh báo cáo của công tố viên đặc biệt Mueller, diễn biến có thể bị dư luận xem là tiêu cực.

Mueller hồi đầu tháng 4 viết thư cho Barr để phàn nàn về cách ông này công bố tóm tắt về kết quả cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Bộ trưởng Barr cũng từ chối ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện, khiến phe Dân chủ cáo buộc ông có hành vi "khinh miệt Quốc hội".

Mỹ: Nhà Trắng từ chối cung cấp bản khai thuế của Tổng thống D.Trump
Ngày 7-4, Nhà Trắng khẳng định sẽ không cung cấp các bản kê khai thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp của Tổng thống Donald Trump trong 6 năm theo yêu cầu chính thức mà Chủ tịch Ủy ban Tài chính và thuế vụ Hạ viện Mỹ Richard Neal đưa ra ít ngày trước đó.
 
Tổng thống D.Trump: Đàm phán thương mại Mỹ - Trung có thể khép lại trong vòng 4 tuần tới
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4-4 nói rằng Mỹ và Trung Quốc có thể khép lại các cuộc đàm phán thương mại trong vòng 4 tuần tới sau khi đạt được những tiến triển nhanh chóng về hiệp định tiềm năng "khủng" này.
 
Tổng thống Trump tiếp tục đăng tweet ca ngợi Việt Nam là đất nước tuyệt vời
Sáng 1-3 theo giờ Washington (tối 1-3 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đăng một dòng trạng thái trên mạng xã hội ca ngợi Việt Nam là đất nước tuyệt vời.
 
Tổng thống Trump điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc về kết quả hội nghị
Ngày 28-2, sau khi lên chuyên cơ Air Force One để về nước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để thông báo kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.
 

Theo VnEpxress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...