Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xả súng trường học tại Mỹ, 8 người bị thương

Cập nhật: 08:57 ngày 08/05/2019
Ít nhất 8 người đã bị thương trong một vụ xả súng vào một trường học ở Highland Ranch, bang Colorado (Mỹ). Hai nghi phạm, đều là học sinh trong trường, đã bị bắt.

Hãng thông tấn RT đưa tin, nhiều người đã bị bắn tại Trường Khoa học, Công Nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) ở Highlands Ranch, hạt Douglas vào khoảng 2 giờ chiều 7-5 (giờ địa phương). Các nạn nhân đã được đưa tới 3 bệnh viện khác nhau, 4 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch, theo KGMH-TV.

{keywords}

Các học sinh tại trường STEM xếp hàng sau vụ xả súng.

Hai nghi phạm, đều là học sinh của trường đã bị bắt, một người chưa thành niên. Trong khi đang rà soát từng phòng học, cảnh sát tin rằng không có nghi phạm thứ ba, theo Phó cảnh sát trưởng hạt Douglas, Holly Nicholson-Kluth.

Các hoạt động sau giờ tại tất cả các trường học ở Douglas đều bị hủy.

Vụ xả súng trên xảy ra chưa đầy một tháng sau lễ kỷ niệm 20 năm vụ thảm sát tại Trường trung học Columbine, gần Littleton, cách trường STEM khoảng 8km.

Năm 1999, hai sinh viên Columbine đã giết 13 người trước khi tự kết liễu đời mình. Vụ thảm sát này là một trong những vụ xả súng trường học đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Xả súng tại Mỹ, nhiều thương vong
Đã có nhiều người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra sáng 28-3 (giờ Việt Nam) tại TP Seattle của Mỹ. Thông tin đã được cảnh sát thành phố xác nhận.
 
Vụ xả súng tại New Zealand: Cảnh sát điều tra một đối tượng tình nghi
Lực lượng an ninh New Zealand đang tiến hành điều tra mối liên hệ giữa một người đàn ông mới tử vong hôm 27-3 và vụ tấn công nhằm vào hai đền thờ Hồi giáo ở TP Christchurch hồi giữa tháng này.
 
Bắt thêm một nghi phạm liên quan vụ xả súng tại Hà Lan
Chiều 19-3 (giờ địa phương), cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến vụ xả súng trên tàu điện tại TP Utrecht.
 
Vụ xả súng tại Hà Lan: Bắt giữ nghi phạm 37 tuổi
Nhà chức trách Hà Lan ngày 18-3 thông báo đã bắt giữ được nghi phạm 37 tuổi, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là kẻ xả súng trên tàu điện ở TP Utrecht, làm 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...