Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ: Xác định danh tính thủ phạm xả súng tại trường học ở Colorado

Cập nhật: 14:00 ngày 08/05/2019
Theo thông báo mới nhất của cảnh sát hạt Douglas thuộc bang Colorado (Mỹ), vụ xả súng tại trường học bán công STEM School Highlands Ranch ở trung tâm Colorado vào sáng 8-5 (theo giờ Việt Nam) đã khiến 1 nam sinh 18 tuổi tử vong tại chỗ, trong khi ít nhất 8 học sinh (trên 15 tuổi) đã bị thương.

Cảnh sát đã bắt giữ cả 2 hung thủ, đó là Devon Erickson - một nam sinh 18 tuổi, trong khi đối tượng còn lại là người chưa đến tuổi vị thành niên danh tính chưa được công bố.

{keywords}

Lực lượng chức năng được huy động tới hiện trường vụ xả súng trường STEM School Highlands Ranch, bang Colorado, Mỹ.

Theo Cảnh sát trưởng hạt Douglas - Tony Spurlock, vụ xả súng được thực hiện tại hai phòng học khác nhau. Cả hai đối tượng này đều là học sinh của trường và chưa từng dính líu vào bất cứ vụ gây rối nào khiến cảnh sát phải can thiệp. Ông Spurlock cho biết phản ứng nhanh chóng của lực lượng cảnh sát đã giúp hạn chế số thương vong trong vụ xả súng này. Cảnh sát đã thu giữ một khẩu súng ngắn tại hiện trường, trong khi các thông tin về các loại vũ khí khác không được tiết lộ. Động cơ của vụ xả súng đang được điều tra làm rõ.

Trường bán công STEM School Highlands Ranch có hơn 1.850 học sinh theo học, trong các cấp học từ mẫu giáo đến lớp 12. Trường chỉ cách 8km so với trường trung học Columbine - nơi đã xảy ra vụ thảm sát học đường đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ vào năm 1999. Khi đó, 2 đối tượng vị thành viên có vũ trang đã sát hại 12 học sinh và 1 giáo viên tại Columbine.

Trong khi những nỗ lực pháp lý nhằm kiểm soát súng đạn tại Mỹ lâu nay vẫn "mắc kẹt" ở cấp liên bang, các vụ nổ súng tại học đường thường xuyên xảy ra tại Mỹ. Cách đây tròn 1 tuần, một vụ xả súng cũng đã xảy ra tại trường Đại học Bắc Carolina - Charlotte, khiến 2 sinh viên thiệt mạng và 4 người bị thương.

Xả súng trường học tại Mỹ, 8 người bị thương
Ít nhất 8 người đã bị thương trong một vụ xả súng vào một trường học ở Highland Ranch, bang Colorado (Mỹ). Hai nghi phạm, đều là học sinh trong trường, đã bị bắt.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...