Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ xác nhận Triều Tiên phóng rocket và tên lửa

Cập nhật: 07:57 ngày 09/05/2019
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 8-5 cho biết, hồi tuần trước, Triều Tiên đã phóng "rocket và tên lửa". Đây là lần đầu tiên Lầu Năm Góc nêu chi tiết về vật thể mà họ tin rằng Bình Nhưỡng đã phóng.

Phát biểu trong một phiên điều trần tại Quốc hội, quyền Bộ trưởng Shanahan nói rằng Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford "đã gọi tôi và nói rằng Triều Tiên đã phóng rocket và tên lửa".

{keywords}

Tên lửa Triều Tiên khai hỏa trong vụ thử ngày 4-5.

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định vụ thử tên lửa mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vào tuần trước chỉ mang tính chất phòng vệ và nằm trong khuôn khổ cuộc diễn tập định kỳ.

Vụ phóng được cho là nhằm thể hiện quan điểm của Bình Nhưỡng khi các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ bị đình trệ. Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đã lâm vào bế tắc kể từ sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi cuối tháng 2 vừa qua không đạt được thỏa thuận do những bất đồng liên quan đến các bước phi hạt nhân của Triều Tiên và việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Mỹ ủng hộ Hàn Quốc viện trợ lương thực cho Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7-5 bày tỏ ủng hộ kế hoạch của Hàn Quốc viện trợ lương thực nhân đạo cho Triều Tiên.
 
Hàn Quốc nhận định Triều Tiên thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới và nhiều giàn phóng rocket mới
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 5-5 nhận định "những vật thể chưa xác định" mà Triều Tiên phóng một ngày trước đó liên quan đến vũ khí dẫn đường chiến thuật mới và các giàn phóng rocket.
 
Triều Tiên công bố các loại vũ khí vừa thử nghiệm
Ngày 5-5, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các loại vũ khí mà nước này vừa tiến hành thử nghiệm trước đó một ngày gồm các hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa và vũ khí dẫn đường chiến thuật. Thông tin được Triều Tiên công bố sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ giữ lời hứa.
 
Triều Tiên thử tên lửa: Tổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un giữ lời hứa
Ngày 4-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ tin tưởng rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không phá bỏ lời hứa.
 
Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên đã bay từ 70-200 km
Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ năm 2017, trong bối cảnh nước này đang gia tăng sức ép nhằm vào Washington sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...