Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền thông Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc mở lại khu công nghiệp Kaesong

Cập nhật: 20:34 ngày 12/05/2019
Ngày 12-5, DPRK Today, trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên, đã hối thúc Hàn Quốc nối lại hoạt động của khu công nghiệp liên Triều Kaesong, đồng thời nhấn mạnh vấn đề này không cần có sự chấp thuận của Mỹ.

Hàn Quốc hy vọng có thể mở lại khu công nghiệp Kaesong và chương trình du lịch núi Kumgang ở Triều Tiên để thúc đẩy tiến trình hòa bình với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Seoul chưa thể thực hiện được điều này do các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

{keywords}

Quang cảnh Khu công nghiệp chung Kaesong. 

DPRK Today nêu rõ việc nối lại hoạt động của khu công nghiệp Kaesong không phải là vấn đề cần có sự thông qua của Mỹ. Theo đó, Hàn Quốc đang kiếm cớ để các lực lượng nước ngoài can thiệp vào các dự án hợp tác giữa hai miền, khi đề cập đến sự thông qua hay các lệnh trừng phạt. 

DPRK Today cho rằng nếu Hàn Quốc trì hoãn việc mở lại khu công nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc Seoul không có ý định nỗ lực hết sức để cải thiện quan hệ liên Triều.

Tháng 2-2016, Hàn Quốc đã đóng cửa khu công nghiệp Kaesong sau hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Mỹ không coi vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên là hành động phá vỡ niềm tin
Ngày 10-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không coi các vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên là hành động "phá vỡ niềm tin".
 
Nhật Bản phản đối vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Ngày 10-5, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kotaro Nogami cho biết nước này đã gửi công hàm phản đối Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Bình Nhưỡng vừa qua. Tokyo khẳng định hành động của Bình Nhưỡng đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ).
 
Triều Tiên phóng vật thể bay: Không xuất hiện mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh Nhật Bản
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 9-5 cho biết các vật thể bay chưa xác định mà Triều Tiên vừa phóng có thể đã bay qua lãnh thổ Triều Tiên và rơi xuống vùng biển phía Đông nước này.
 
Mỹ xác nhận Triều Tiên phóng rocket và tên lửa
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 8-5 cho biết, hồi tuần trước, Triều Tiên đã phóng "rocket và tên lửa". Đây là lần đầu tiên Lầu Năm Góc nêu chi tiết về vật thể mà họ tin rằng Bình Nhưỡng đã phóng.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...