Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ tiếp tục thúc đẩy đàm phán thương mại với Trung Quốc

Cập nhật: 09:53 ngày 15/05/2019
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ sớm lên kế hoạch tổ chức một cuộc đàm phán thương mại khác tại Trung Quốc.

Phát biểu họp báo ngày 14-5, người phát ngôn Bộ Tài chính Mỹ cho biết các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục diễn ra như tuyên bố của Bộ trưởng Mnuchin. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm thông tin về thời gian tổ chức cuộc đàm phán tiếp theo. 

{keywords}

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (trái) tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cũng theo quan chức trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tháng 6 bên lề hội nghị thượng đỉnh của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản.

Mỹ tiếp tục thúc đẩy đàm phán thương mại với Trung Quốc giữa lúc cuộc chiến thuế quan giữa hai nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới đang nóng trở lại. Ngày 13-5, Trung Quốc tuyên bố sẽ áp mức thuế cao đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD vào tháng tới, động thái được xem là đáp trả việc Mỹ khởi động từ ngày 10-5 một loạt biện pháp tăng thuế đánh vào hàng hóa của Trung Quốc. 

Giới chuyên gia nhận định đợt leo thang thuế quan mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc khiến cho hai siêu cường kinh tế này ngày càng khó thu hẹp những bất đồng để đạt được một thỏa thuận thương mại.

Việc Trung Quốc muốn điều chỉnh một số điểm trong dự thảo thỏa thuận thương mại được hai bên dày công xây dựng sau 10 vòng đàm phán đã khiến Mỹ cáo buộc Trung Quốc "quay lưng" với những cam kết.

Tổng thống Trump tuyên bố gặp lãnh đạo Trung Quốc và Nga trong tháng 6
Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng chiều 13-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) diễn ra vào tháng 6.
 
Trung Quốc áp thuế trả đũa Mỹ
Bộ Tài chính Trung Quốc vừa thông báo nâng thuế với hàng nghìn hàng hóa trị giá 60 tỷ USD để trả đũa động thái tuần trước của Mỹ.
 
Trung Quốc tuyên bố sẽ “đáp trả” sau khi Mỹ tăng thuế
Trung Quốc ngày 10-5 bày tỏ "vô cùng lấy làm tiếc" sau khi Mỹ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, đồng thời cho biết Bắc Kinh "sẽ có các biện pháp đáp trả cần thiết".
 
Mỹ thông báo nâng thuế 25% với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 10-5
Mỹ sẽ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc và Tổng thống Trump hài lòng trước việc nước này sẽ thu về số tiền thuế trị giá 100 tỷ USD trong một năm.
 
Trung Quốc xem xét khả năng hủy bỏ đàm phán thương mại với Mỹ
Trung Quốc đang cân nhắc hủy các cuộc đàm phán với Mỹ trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 10-5.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...