Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ công bố nguyên nhân gây vụ cháy rừng kinh hoàng năm 2018

Cập nhật: 07:49 ngày 16/05/2019
Nhà chức trách Mỹ ngày 15-5 đã công bố kết quả điều tra về vụ cháy rừng kinh hoàng ở bang California cuối năm ngoài là do sự cố đường dây truyền tải điện.

Thông báo của Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California nêu rõ, sau một cuộc điều tra tỉ mỉ và kỹ lưỡng, họ đã xác định được nguyên nhân chính xác gây cháy do đường dây truyền tải điện của Công ty Pacific Gas & Electric. 

{keywords}

Mỹ công bố nguyên nhân gây vụ cháy rừng kinh hoàng năm 2018.

Trước đó vào tháng 2 vừa qua, công ty này cũng từng đưa ra nhận định về khả năng thiết bị điện của họ có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy làm 85 người thiệt mạng, gần 19.000 nhà dân, công ty và các tòa nhà khác bị phá hủy.

Tuy nhiên, Pacific Gas & Electric đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản từ tháng 1 do phải đối mặt với khoản nợ ước tính khoảng 30 tỷ USD.

Mỹ thu thập ADN để nhận dạng nạn nhân cháy rừng tại California
Ngày 15-11, nhà chức trách bang California đã tiến hành thu thập mẫu AND để giúp nhận dạng các nạn nhân thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất lịch sử bang miền Tây Nam nước Mỹ này, trong khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ đến thăm khu vực vào cuối tuần. 
 
Mỹ: Chưa kiểm soát được đám cháy rừng tại bang California
Sau 6 ngày huy động tổng lực dập tắt cháy rừng tại bang California của Mỹ, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa khống chế được đám cháy. Ngày 13-11, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm 6 thi thể nạn nhân trong các đám cháy, theo đó số người thiệt mạng đã lên tới 48 người, khiến đây trở thành thảm họa thảm khốc nhất tại bang California trong lịch sử bang này.
 
Mỹ: Số người thiệt mạng do cháy rừng tại California tăng lên mức kỷ lục
Số người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng tại bang California đã tăng lên 42 người, khiến đây trở thành thảm họa cháy rừng thảm khốc trong lịch sử nước Mỹ.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...