Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Trump đề cử tân Bộ trưởng Không quân Mỹ

Cập nhật: 11:13 ngày 22/05/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21-5 đã đề cử bà Barbara Barrett vào vị trí Bộ trưởng Không quân Mỹ, thay bà Heather Wilson - người dự kiến từ chức cuối tháng này.

Trong tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Trump bày tỏ tin tưởng bà Barret sẽ là một bộ trưởng có nhiều thành tích nổi bật, trong khi bà Wilson đánh giá cao sự lựa chọn này của Tổng thống Mỹ.

{keywords}

Bà Barbara Barrett vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử vào vị trí Bộ trưởng Không quân Mỹ. 

Bà Barbara Barrett, 68 tuổi, từng là Đại sứ Mỹ tại Phần Lan từ 2008-2009 dưới thời chính quyền Tổng thống George Bush và là cựu Chủ tịch tập đoàn Hàng không vũ trụ Mỹ. Bà là phi công có chứng chỉ bay IR và cũng là người phụ nữ dân sự đầu tiên hạ cánh một chiếc F/A-18 Hornet trên một tàu sân bay.

Tháng 3-2019, bà Heather Wilson đã thông báo quyết định từ chức và là quan chức cấp cao nhất Lầu Năm Góc từ chức sau khi Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis  rút lui tháng 12-2018 do những bất đồng với Tổng thống Trump liên quan đến chính sách của Mỹ về Syria và một số vấn đề khác.

Tổng thống Trump tuyên bố gặp lãnh đạo Trung Quốc và Nga trong tháng 6
Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng chiều 13-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) diễn ra vào tháng 6.
 
Tổng thống Trump tiếp tục đăng tweet ca ngợi Việt Nam là đất nước tuyệt vời
Sáng 1-3 theo giờ Washington (tối 1-3 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đăng một dòng trạng thái trên mạng xã hội ca ngợi Việt Nam là đất nước tuyệt vời.
 
Tổng thống Trump điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc về kết quả hội nghị
Ngày 28-2, sau khi lên chuyên cơ Air Force One để về nước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để thông báo kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...