Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nigeria: Hai cuộc tấn công đẫm máu xảy ra trong vòng 1 tuần

Cập nhật: 08:41 ngày 26/05/2019
Ngày 25-5, lực lượng phiến quân Hồi giáo đã sát hại ít nhất 25 binh sĩ và một số dân thường trong một cuộc phục kích ở khu vực Đông Bắc Nigeria.

Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ hai xảy ra tại quốc gia châu Phi này trong vòng một tuần qua.

{keywords}

Binh sĩ tuần tra tại thị trấn Banki, Đông Bắc Nigeria. 

Một số nguồn tin an ninh cho biết các tay súng phiến quân đã nổ súng tấn công các binh sĩ khi đang hộ tống người dân đi sơ tán từ một ngôi làng ở bang Borno, nơi Boko Haram và nhiều nhóm phiến quân khác đã hiện diện trong một thập kỷ qua.

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin cho biết: “Lực lượng phiến quân đã phục kích và bao vây các phương tiện của cả binh sĩ Nigeria và dân thường rồi nổ súng nhằm vào họ”.

Theo nguồn tin này, hai bên đã đọ súng khoảng vài phút trước khi các tay súng Boko Haram giành thế áp đảo.

Một nguồn tin khác cho biết quân đội Nigeria tiến hành sơ tán người dân để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự chống lại lực lượng Boko Haram. Đoàn sơ tán có khoảng 50 xe các loại.

Trước đó, ngày 22-5, chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Tây Phi thừa nhận đã tiến hành một cuộc đột kích tại Nigeria hôm 20-5, sát hại 20 binh sĩ của quân đội nước này.

Nhóm này cũng đăng tải một đoạn video ghi hình hành quyết 9 binh sĩ khác./.

“Nóng” cuộc đua vào chiếc ghế người kế nhiệm Thủ tướng Theresa May
Cuộc đua vào vị trí người đứng đầu đảng Bảo thủ, cũng như vị trí Thủ tướng Anh tiếp tục nóng lên, với tuyên bố tranh cử của Bộ trưởng Y tế Matt Hancock.
 
Tổng thống Trump sẽ điều thêm 1.500 lính Mỹ tới Trung Đông
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cử khoảng 1.500 binh sĩ Mỹ tới Trung Đông, chủ yếu như một biện pháp phòng vệ, trong bối cảnh căng thẳng tăng cao với Iran.
 
Mỹ khẳng định vẫn mở cửa nối lại đàm phán với Triều Tiên
Ngày 24-5, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Mỹ vẫn sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên và xác định rất rõ ràng quan điểm này.
 
Sự cố máy bay Boeing 737 MAX: Các hãng hàng không Trung Quốc ước tính thiệt hại 579 triệu USD
Ngày 24-5, Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc (CATA) cho biết ước tính thiệt hại của các hãng hàng không Trung Quốc do việc dừng bay tạm thời đối với máy bay Boeing 737 MAX sẽ lên tới khoảng 4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 579,32 triệu USD) tính đến cuối tháng 6 tới.
 
Liệu Mỹ có trượt vào cuộc đối đầu quân sự nguy hiểm với Iran?
(BGĐT)- Những lo ngại về một cuộc xung đột ở Trung Đông lại một lần nữa dấy lên sau khi Lầu Năm Góc thông báo điều một nhóm tác chiến tàu sân bay và máy bay ném bom hạng nặng đến vùng biển gần Iran. Động thái này diễn ra sau khi Tehran tuyên bố ngừng thực thi một số cam kết được đưa ra theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015 để đáp trả sự gia tăng áp lực từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...