Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan: Cháy nổ tàu chở hàng, 25 người bị thương

Cập nhật: 09:14 ngày 26/05/2019
Ngày 25-5, các quan chức Thái Lan cho biết một đám cháy đã bùng phát tại một tàu chở hàng neo đậu tại cảng Laem Chabang, tỉnh Chonburi của Thái Lan, gây nổ và làm ít nhất 25 công nhân cảng bị thương. 

Đám cháy bùng phát vào lúc 6 giờ 35 phút (giờ địa phương) trên tàu chở hàng KMTC Hong Kong đậu ở cảng. Các bức ảnh chụp được đăng tải trên phương tiện truyền thông Thái Lan cho thấy những đám khói dày đặc bốc lên từ tàu chở hàng này khi ngọn lửa bùng phát. Theo Giám đốc cảng, Yuthana Mokkhao, khu vực quanh cảng Laem Chabang đã được đặt trong "vùng nguy hiểm".

{keywords}

Khói lửa bốc ngùn ngụt trên tàu chở hàng KMTC Hong Kong neo đậu ở cảng Laem Chabang, tỉnh Chonburi, Thái Lan ngày 25-5-2019. 

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan giảm thiểu và phòng ngừa thảm họa ở tỉnh Chonburi, Sivaporn Buapong, cho biết hiện tình hình đã nằm trong tầm kiểm soát, có ít nhất 25 công nhân làm việc ở cảng bị thương nhẹ trong vụ cháy nổ này. Cảnh sát đang điều tra vụ việc. 

Cảng biển nước sâu này nằm trong kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng đầy tham vọng trị giá 45 tỷ USD của Chính phủ Thái Lan, được biết đến là "Hành lang kinh tế miền Đông" (EEC) nhằm biến các khu vực vùng duyên hải thành các trung tâm công nghệ. Theo trang mạng của EEC, mỗi năm có hơn 7 triệu công-ten-nơ hàng hóa được vận chuyển qua cảng Laem Chabang.

Xe container bốc cháy trên cao tốc, giao thông ùn tắc nghiêm trọng
Đang lưu thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, xe container bỗng bốc cháy dữ dội, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.
 
Xe khách bất ngờ cháy rụi, 3 bà cháu thương vong
Chiếc ôtô khách 16 chỗ chở 3 bà cháu trên đường đi khám bệnh về bất ngờ bốc cháy khiến 1 người chết, 2 người bị thương.
 
Đôi vợ chồng bị sét đánh cháy đen dưới gốc mít khi trú mưa
Trong lúc đi làm rẫy, anh Y Yưn cùng vợ chạy vào trú mưa dưới gốc mít, không may bị sét đánh tử vong.
 
Khó khăn trong việc dập tắt đám cháy tại khu công nghiệp Bình Dương
Ngọn lửa vẫn tiếp tục thiêu đốt khu vực nhà kho chứa hoá chất, nguyên liệu keo dán của Công ty chuyên sản xuất băng keo tại Bình Dương.
 
Hơn 3,3 ha rừng tại xã Đèo Gia (Lục Ngạn) bị cháy do người dân phát cây bụi, tre nứa
(BGĐT) - Ông Phạm Văn Cường, Hạt Trưởng Hạt Kiểm lâm Lục Ngạn thông tin, nguyên nhân ban đầu được xác định dẫn đến cháy rừng tại xã Đèo Gia (Lục Ngạn) là do trước đó các chủ rừng đã tự ý phát luỗng cây bụi và tre nứa, khoảng 2ha. 
 
Cháy khí mê-tan, hai công nhân tử vong, 3 người bị thương
Một vụ tai nạn hầm lò nghiêm trọng sáng nay tại Công ty Than Hạ Long đã khiến 2 công nhân tử vong và 3 người khác bị thương nặng.
 
Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...