Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Iraq: Đánh bom xe gây nhiều thương vong ở khu vực Tây Bắc

Cập nhật: 08:36 ngày 27/05/2019
Quân đội Iraq cho biết đã có 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ đánh bom xe xảy ra tại một ngôi làng phía Tây Bắc, gần biên giới Syria.

Ngày 26-5, quân đội Iraq cho biết đã có 5 người thiệt mạng và  8 người bị thương trong vụ đánh bom xe xảy ra tại một ngôi làng phía Tây Bắc, gần biên giới Syria.

{keywords}

Hiện trường một vụ nổ tại quận Sadr City ở thủ đô Baghdad, Iraq. 

Theo tuyên bố của quân đội Iraq, chiếc xe đỗ gần một khu chợ ở làng Oweinat, thuộc tỉnh Nineveh, khu vực từng nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ba năm sau khi IS chiếm giữ nhiều khu vực rộng lớn của Iraq, năm 2017, giới chức nước này đã tuyên bố đánh bại tổ chức Hồi giáo cực đoan trên. Tuy nhiên, sau đó, các tay súng IS đã đổi chiến thuật chuyển sang các cuộc tấn công kiểu du kích.

Tháng 1-2018, IS đã tiến hành hai vụ đánh bom liên hoàn ở thủ đô Baghdad khiến 31 người thiệt mạng. Hiện các chi nhánh của IS đang âm thầm hoạt động vẫn bị quy trách nhiệm gây ra những vụ tấn công trên toàn quốc suốt 2 năm qua khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương./.

Chìm tàu tại Cộng hòa dân chủ Congo, hơn 100 người mất tích
Thị trưởng thành phố Inongo, Simon Mbo Wemba cho biết khi tai nạn xảy ra trên tàu có hơn 350 hành khách, trong đó chỉ 183 người còn sống sót.
 
Thái Lan: Cháy nổ tàu chở hàng, 25 người bị thương
Ngày 25-5, các quan chức Thái Lan cho biết một đám cháy đã bùng phát tại một tàu chở hàng neo đậu tại cảng Laem Chabang, tỉnh Chonburi của Thái Lan, gây nổ và làm ít nhất 25 công nhân cảng bị thương. 
 
Bầu cử Nghị viện châu Âu: Các đảng cầm quyền Trung Âu giành thắng lợi
Kết quả bầu cử Nghị viện các nước châu Âu cho thấy, các đảng cầm quyền các nước Trung Âu giành thắng lợi, tỷ lệ cử tri đi bầu cao.
 
Nigeria: Hai cuộc tấn công đẫm máu xảy ra trong vòng 1 tuần
Ngày 25-5, lực lượng phiến quân Hồi giáo đã sát hại ít nhất 25 binh sĩ và một số dân thường trong một cuộc phục kích ở khu vực Đông Bắc Nigeria.
 
Vietnam+

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...