Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phản ứng của Nga sau khi Tòa quốc tế kêu gọi thả các thủy thủ Ukraine

Cập nhật: 15:13 ngày 27/05/2019
Điện Kremlin tuyên bố, các cuộc điều tra và xét xử 24 thủy thủ Ukraine cần phải được hoàn tất.

Báo Vedomosti của Nga ngày 26-5 dẫn tuyên bố của Điện Kremlin nói rằng, việc điều tra và xét xử 24 thủy thủ Ukraine bị Nga bắt giữ ở Biển Đen cần phải được hoàn tất, bất chấp lời kêu gọi của Tòa án hàng hải quốc tế về việc trả tự do cho các thủy thủ này.

{keywords}

Tàu Ukraine bị bắt Nga bắt giữ, neo ở cảng Kerch, Crimea ngày 26-11-2018. 

Trước đó, ngày 25-5, Tòa án quốc tế về Luật biển (ITLOS) có trụ ở Hamburg (Đức) nói rằng, Nga cần phải trả tự do ngay lập tức cho các thủy thủ Ukraine và hai nước cần phải kiềm chế các hành động có thể làm căng thẳng leo thang.

Sau phán quyết của ITLOS, NATO cũng lên tiếng yêu cầu Nga trả tự do ngay lập tức cho các tàu và thủy thủ Ukraine đang bị giam giữ liên quan vụ việc ở eo biển Kerch.

Ngày 25-11-2018, hải quân Nga bắt giữ 24 thủy thủ cùng 3 tàu hải quân Ukraine ở eo biển Kerch nối Biển Đen với Biển Azov. Các thủy thủ Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga và có hành động nguy hiểm. Những người này sau đó bị truy tố và bị đưa về Moscow chờ xét xử./.

Triều Tiên: Từ bỏ tên lửa là từ bỏ quyền tự vệ
Phản ứng trước cáo buộc vi phạm nghị quyết Liên Hợp quốc của ông Bolton, Triều Tiên nhấn mạnh “từ bỏ thử tên lửa là từ bỏ quyền tự vệ”.
 
Brexit “rối ren”: Công đảng kêu gọi tổng tuyển cử hoặc trưng cầu dân ý
Thủ lĩnh Công đảng đối lập Anh Jeremy Corbyn cho rằng thỏa thuận Brexit cần phải được trao lại cho người dân nước này.
 
Philippines cấm quan chức công du Canada vì căng thẳng rác thải
Để gây sức ép khiến Ottawa nhận lại các container rác, Philippines yêu cầu quan chức không công du và hạn chế tương tác với Canada.
 
Iraq: Đánh bom xe gây nhiều thương vong ở khu vực Tây Bắc
Quân đội Iraq cho biết đã có 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ đánh bom xe xảy ra tại một ngôi làng phía Tây Bắc, gần biên giới Syria.
 
Chìm tàu tại Cộng hòa dân chủ Congo, hơn 100 người mất tích
Thị trưởng thành phố Inongo, Simon Mbo Wemba cho biết khi tai nạn xảy ra trên tàu có hơn 350 hành khách, trong đó chỉ 183 người còn sống sót.
 
Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...