Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rúng động âm mưu ám sát sau biểu tình bạo loạn tại Indonesia

Cập nhật: 08:37 ngày 28/05/2019
Cảnh sát Indonesia, ngày 27-5, tiết lộ một âm mưu lớn hơn đằng sau các cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra ở Jakarta tuần trước, sau khi Ủy ban Bầu cử Indonesia (KPU) công bố kết quả cuối cùng cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội năm 2019.

Theo đó, có tới 4 nhân vật cấp nhà nước và một người chịu trách nhiệm điều hành bầu cử đã trở thành mục tiêu ám sát.

{keywords}

Cảnh sát Indonesia làm nhiệm vụ ở Jakarta.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát quốc gia Muhammad Iqbal không tiết lộ danh tính những người nằm trong mục tiêu ám sát của các đối tượng, song cho biết Tổng thống Joko Widodo không nằm trong danh sách này.

Theo ông Iqbal, có 6 nghi can, trong đó có 1 phụ nữ, liên quan đến âm mưu trên. Các đối tượng đã tiến hành nhiều giao dịch mua, bán súng, cũng như đã nhận được một lượng lớn tiền để thực hiện kế hoạch. Những nghi can này bị bắt giữ và cáo buộc theo luật khẩn cấp năm 1951 về việc sở hữu và cung cấp vũ khí bất hợp pháp, và có thể đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết án.

Cũng theo ông Iqbal, nhà chức trách Indonesia đã biết danh tính của đối tượng ra lệnh ám sát.

Ngày 21-5, KPU đã công bố kết quả cuối cùng cuộc bầu cử tổng thống năm 2019, theo đó, cặp ứng cử viên số 1 gồm đương kim Tổng thống Joko Widodo và người liên danh tranh cử Ma'ruf Amin đã nhận được 55,5% số phiếu ủng hộ, trong khi cặp số 2 là ứng cử viên đối thủ  Prabowo Subianto và Sandiaga chỉ giành được 44,5% số phiếu ủng hộ. Ông Prabowo tuyên bố không chấp nhận kết quả này, đồng thời đệ đơn kiện lên Tòa án Hiến pháp.

Biểu tình bạo động cũng đã nổ ra tại Jakarta khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và trên 700 người khác bị thương. Indonesia đã phải đặt an ninh trong tình trạng báo động ở thủ đô Jakarta.

Đâm dao ở Nhật Bản, ít nhất 19 người bị thương
Nghi phạm dùng dao tấn công nhiều người tại công viên ở TP Kawasaki, sau đó tự đâm mình và bị thương nặng.
 
Iraq: Đánh bom xe gây nhiều thương vong ở khu vực Tây Bắc
Quân đội Iraq cho biết đã có 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ đánh bom xe xảy ra tại một ngôi làng phía Tây Bắc, gần biên giới Syria.
 
Chìm tàu tại Cộng hòa dân chủ Congo, hơn 100 người mất tích
Thị trưởng thành phố Inongo, Simon Mbo Wemba cho biết khi tai nạn xảy ra trên tàu có hơn 350 hành khách, trong đó chỉ 183 người còn sống sót.
 
Đức - Pháp bất đồng trong việc chọn ứng viên Chủ tịch Uỷ ban châu Âu
Chỉ một ngày sau khi cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu kết thúc, cuộc đua vào chức Chủ tịch Uỷ ban châu Âu đã trở nên nóng bỏng.
 
Phản ứng của Nga sau khi Tòa quốc tế kêu gọi thả các thủy thủ Ukraine
Điện Kremlin tuyên bố, các cuộc điều tra và xét xử 24 thủy thủ Ukraine cần phải được hoàn tất.
 
Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...