Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Tây Ban Nha tại Moskva

Cập nhật: 08:59 ngày 29/05/2019
Bộ Ngoại giao Nga ngày 28-5 thông báo nước này cùng ngày đã triệu Đại sứ Tây Ban Nha tại Moskva sau khi quyền Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Borrell gọi Nga là một "kẻ thù cũ".

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bình luận của quyền Ngoại trưởng Borrell "gây tổn hại tới mối quan hệ giữa Tây Ban Nha và Nga, tới quan điểm chung về quan hệ song phương là hữu nghị, dựa trên một mối quan hệ đối tác và cùng có lợi".

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cũng đã xác nhận việc Nga triệu Đại sứ nước này tại Moskva, đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên về quyết định của Bộ Ngoại giao Nga.

{keywords}

Quyền Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Borrell gọi Nga là một "kẻ thù cũ".

Mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây trở nên xấu đi sau sự kiện Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea, dẫn tới hàng loạt các biện pháp cấm vận kinh tế của EU nhằm vào các doanh nghiệp, ngân hàng và doanh nhân Nga.

Moskva cũng đáp trả bằng nhiều biện pháp, như ngừng nhập khẩu nông sản của EU, gây thiệt hại lớn cho các nước thuộc khối này.

Indonesia tiết lộ danh tính quan chức nằm trong mục tiêu bị ám sát
Cảnh sát Indonesia đã tiết lộ danh tính 4 quan chức nằm trong mục tiêu của một âm mưu ám sát bất thành được cho có liên quan tới các cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra ở thủ đô Jakarta hồi tuần trước.
 
Rúng động âm mưu ám sát sau biểu tình bạo loạn tại Indonesia
Cảnh sát Indonesia, ngày 27-5, tiết lộ một âm mưu lớn hơn đằng sau các cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra ở Jakarta tuần trước, sau khi Ủy ban Bầu cử Indonesia (KPU) công bố kết quả cuối cùng cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội năm 2019.
 
Đức - Pháp bất đồng trong việc chọn ứng viên Chủ tịch Uỷ ban châu Âu
Chỉ một ngày sau khi cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu kết thúc, cuộc đua vào chức Chủ tịch Uỷ ban châu Âu đã trở nên nóng bỏng.
 
Đâm dao ở Nhật Bản, ít nhất 19 người bị thương
Nghi phạm dùng dao tấn công nhiều người tại công viên ở TP Kawasaki, sau đó tự đâm mình và bị thương nặng.
 
Phản ứng của Nga sau khi Tòa quốc tế kêu gọi thả các thủy thủ Ukraine
Điện Kremlin tuyên bố, các cuộc điều tra và xét xử 24 thủy thủ Ukraine cần phải được hoàn tất.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...