Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nga và Trung Quốc có chung lập trường về cách giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên

Cập nhật: 07:59 ngày 06/06/2019
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5-6 tuyên bố, Nga và Trung Quốc có chung lập trường về cách giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên, theo đó không có phương án thay thế cho tiến trình hòa bình.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Moskva, Tổng thống Putin khẳng định: "Tôi muốn chỉ rõ rằng hai nước chúng tôi có những đánh giá tương đồng về tình hình quanh bán đảo Triều Tiên, và một lộ trình chung về cách giải quyết đang được thực hiện. Chúng tôi tin rằng không có phương án thay thế cho giải pháp ngoại giao và chính trị hòa bình đối với những vấn đề của khu vực...".

{keywords}

Nga và Trung Quốc có chung lập trường về cách giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Putin cũng khẳng định Nga sẽ tiếp tục hợp tác với đối tác Trung Quốc nhằm giảm thiểu căng thẳng trên bán đảo và tăng cường an ninh tại Đông Bắc Á nói chung.
Nga: Nổ lớn tại nhà máy sản xuất chất nổ ở TP Dzerhinsk
Ngày 1-6, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển nhà máy sản xuất thuốc nổ Kristall tại TP Dzerhinsk, thuộc khu vực Nizhny Novgorod, miền Trung của Nga.
Nga bác bỏ cáo buộc thử nghiệm hạt nhân cấp độ thấp
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, cáo buộc của ông Robert Ashley, Giám đốc Cơ quan tình báo Quốc phòng Mỹ hôm 29-5 vừa qua là một sự khiêu khích rõ ràng, hoàn toàn không có căn cứ và nhằm mục đích bôi nhọ danh tiếng của Nga.
Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Tây Ban Nha tại Moskva
Bộ Ngoại giao Nga ngày 28-5 thông báo nước này cùng ngày đã triệu Đại sứ Tây Ban Nha tại Moskva sau khi quyền Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Borrell gọi Nga là một "kẻ thù cũ".
Phản ứng của Nga sau khi Tòa quốc tế kêu gọi thả các thủy thủ Ukraine
Điện Kremlin tuyên bố, các cuộc điều tra và xét xử 24 thủy thủ Ukraine cần phải được hoàn tất.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...