Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Donald Trump nói Mỹ lẽ ra không nên tham chiến ở Việt Nam

Cập nhật: 11:10 ngày 06/06/2019
Trump khẳng định không bao giờ ủng hộ chiến tranh và cũng không tán thành việc Mỹ đưa quân đến Việt Nam trong thập niên 1960-1970.

"Thành thật mà nói tôi chưa bao giờ là người ủng hộ cuộc chiến đó. Tôi nghĩ cuộc chiến đó rất tồi tệ. Tôi nghĩ Việt Nam ở rất xa và khi đó ít người biết về đất nước này", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5-6 đề cập đến cuộc chiến tranh ở Việt Nam khi trả lời phỏng vấn nhà báo Anh Piers Morgan về việc liệu ông có thể và có muốn phục vụ trong quân đội hay không.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Câu trả lời của Tổng thống Trump phần nào phản ánh quan điểm của người dân Mỹ đối với cuộc chiến phi nghĩa ở Việt Nam vào thập niên 1960 và 1970, khi nhiều cuộc biểu tình nổ ra trên khắp nước Mỹ phản đối việc đưa lực lượng quân sự tới can thiệp ở quốc gia Đông Nam Á này.

"Khi đó chẳng ai nói chúng ta đang làm gì, rất nhiều người đã chết. Điều này không giống tôi chiến đấu với Đức Quốc xã, chống lại Hitler. Cũng như nhiều người, khi đó tôi không xuống đường biểu tình, tôi cũng không nói sẽ chuyển đến Canada sống. Nhưng tôi không phải người ủng hộ cuộc chiến đó. Chúng ta lẽ ra không nên tham chiến", Tổng thống Mỹ nói.

Ông khẳng định rằng ngày nay người dân Việt Nam sống rất tốt và chính phủ Việt Nam đã thương thuyết rất thành công trong vấn đề thương mại toàn cầu.

Trong thời kỳ Mỹ tham chiến ở Việt Nam, ông Trump từng 4 lần được miễn quân dịch để hoàn thành chương trình đại học. Sau khi tốt nghiệp Đại học Pennsylvania năm 1968, ông được cấp giấy chứng nhận bị gai xương gót chân và không phải nhập ngũ.

Tổng thống Trump cũng nói rằng ông đã bù đắp cho việc không phục vụ trong quân đội bằng cách xây dựng sức mạnh lực lượng vũ trang Mỹ hiện nay. "Năm ngoái tôi duyệt ngân sách 700 tỷ USD và năm nay là 716 tỷ USD. Tôi đang bù đắp nhanh chóng vì chúng tôi đang tái xây dựng quân đội ở mức chưa từng có", ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Trump đề nghị một thỏa thuận thương mại lớn với Anh hậu Brexit
Trong bối cảnh Anh đang chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu, Mỹ cam kết một thỏa thuận thương mại lớn giữa hai nước.
Ông Trump có nhiều cơ hội tái đắc cử Tổng thống Mỹ
Tổng thống Trump được dự báo sẽ tiếp tục nhiệm kỳ hai do có nhiều lợi thế về hiệu quả kinh tế và chính trị.
Tổng thống Trump sẽ điều thêm 1.500 lính Mỹ tới Trung Đông
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cử khoảng 1.500 binh sĩ Mỹ tới Trung Đông, chủ yếu như một biện pháp phòng vệ, trong bối cảnh căng thẳng tăng cao với Iran.
Tổng thống Trump: Vấn đề Huawei có thể đưa vào thỏa thuận với Trung Quốc
Ngày 23-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gợi ý rằng những quan ngại của Washington về các sản phẩm của Tập đoàn Huawei có thể được giải quyết trong khuôn khổ cơ chế của thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...