Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Hàn Quốc kỳ vọng sớm nối lại đàm phán cấp cao với Triều Tiên

Cập nhật: 14:07 ngày 11/06/2019
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 10-6 bày tỏ lạc quan rằng đối thoại chính thức với Triều Tiên sẽ sớm được nối lại. Nhận định này của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto sau cuộc hội kiến giữa hai Tổng thống tại thủ đô Helsinki, Phần Lan.

Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh, động lực đối thoại vẫn tồn tại bất chấp những quan ngại về sự bế tắc trong đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên.

“Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ có thể nối lại đối thoại giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, giữa Mỹ và Triều Tiên trong tương lai gần”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói.

{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc và Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tại cuộc họp báo chung .

Người đứng đầu Nhà Xanh cũng chỉ ra rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bày tỏ sự tin tưởng lẫn nhau, đồng thời nhắc lại cam kết tiếp tục đối thoại.

Tổng thống Hàn Quốc nói thêm, các cuộc trao đổi vẫn đang được tiến hành để tiếp tục cuộc đối thoại giữa hai miền Triều Tiên và giữa Mỹ với Triều Tiên.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tới thăm Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối tháng 6 để thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Phó Thủ tướng Triều Tiên tới Trung Quốc
Ngày 8-6, hãng thông tấn Yonhap cho biết Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế đối ngoại của Triều Tiên, ông Ri Ryong-nam cùng ngày đã có chuyến công du tới Trung Quốc. Dự kiến diễn ra trong bối cảnh quan hệ Triều-Mỹ tiếp tục lâm vào bế tắc.
Hàn Quốc: Thủ đô Seoul xem xét viện trợ 1 triệu USD cho Triều Tiên
Thị trưởng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) Park Won-soon ngày 1-6 cho biết, chính quyền thủ đô dự định viện trợ 1 triệu USD cho Triều Tiên, khi mà người dân Triều Tiên đang chịu cảnh thiếu thốn lương thực do hạn hán gây ra.
Mỹ khẳng định vẫn mở cửa nối lại đàm phán với Triều Tiên
Ngày 24-5, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Mỹ vẫn sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên và xác định rất rõ ràng quan điểm này.
Đại sứ Triều Tiên: Mỹ giữ tàu hàng là trở ngại lớn nhất đối với việc nối lại đàm phán hạt nhân
Hãng thông tấn Yonhap ngày 23-5 đưa tin Đại sứ Triều Tiên tại Geneva (Thụy Sĩ), ông Han Tae-song cho rằng việc Mỹ bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên là trở ngại lớn nhất đối với việc nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước, theo đó ông kêu gọi Mỹ trả lại tàu này.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...